Nhà thầu đã bàn giao bãi xe cho Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau

NDO -

Ngay khi có chỉ đạo từ người đứng đầu chính quyền tỉnh Cà Mau, cơ quan chức năng tỉnh đã vào cuộc xác minh và phía nhà thầu đã bàn giao lại nhà xe cho phía Bệnh viện Sản - Nhi.

Ghi nhận vào sáng 8-4, nhà xe của Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau đã hoạt động lại bình thường.
Ghi nhận vào sáng 8-4, nhà xe của Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau đã hoạt động lại bình thường.

Ngày 8-4, Sở Y tế Cà Mau có báo cáo (số 1147/SYT-TCHC) gửi Chủ tịch UBND tỉnh về việc xử lý thông tin báo chí phản ánh.

Nội dung báo cáo cho biết, Ban Giám đốc Sở Y tế Cà Mau đã làm việc với các bên liên quan, khắc phục những vướng mắc giữa nhà thầu thuê dịch vụ giữ xe và phía Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau.

Phía bệnh viện cũng làm việc trực tiếp với ông Lê Đức Toàn (nhà thầu) và phía ông Toàn đã đồng ý bàn giao nhà giữ xe lại cho Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau.

Thông tin nhanh với phóng viên, trưa 8-4, BS Võ Thành Lợi, Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau, xác nhận việc bàn giao nhà giữ xe vào chiều 7-4.

Ngay khi tiếp nhận, phía bệnh viện tiến hành sử dụng nhà xe để giữ xe cho người thăm nuôi bệnh và khôi phục lại quy trình ra vào cổng bệnh viện đúng theo quy trình kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19.  

Phó Giám đốc Sở Y tế Cà Mau Trần Quang Khóa cho biết, lãnh đạo sở đã chỉ đạo phía Bệnh viện Sản - Nhi tiếp tục chấn chỉnh những vấn đề còn tồn đọng giữa nhà thầu thuê dịch vụ giữ xe với bệnh viện; đồng thời. yêu cầu rà soát các dịch vụ thuê ngoài, giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, không để xảy ra tình trạng ảnh hưởng hoạt động phục vụ người bệnh, người nhà người bệnh tại Bệnh viện Sản - Nhi.

Như Nhân Dân điện tử đã phản ánh trong bài “Cà Mau chỉ đạo xử lý vụ chiếm bãi giữ xe tại Bệnh viện Sản - Nhi”, phía Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau có ký hợp đồng với  ông Lê Đức Toàn về việc cho ông này thuê dịch vụ nhà trông giữ xe trong bệnh viện.

Hợp đồng có thời gian 12 tháng, hết hạn vào ngày 1-3-2021. Dù đã giảm giá cho nhà thầu từ hơn 71 triệu đồng xuống còn khoảng 68 triệu đồng/tháng nhưng liên tục nhiều tháng liền, phía đơn vị trúng thầu không hoàn thành nghĩa vụ tài chính và còn nợ bệnh viện hơn nửa tỷ đồng nhưng chây ì, chưa chịu trả.

Vì vậy, khi hết hạn hợp đồng, phía bệnh viện đã thông báo đến nhà thầu nhiều lần để khắc phục, yêu cầu giao lại nhà xe nhưng phía nhà thầu không bàn giao mà khóa nhà xe không cho bệnh viện sử dụng. Việc trên, theo phản ánh của bệnh viện, không chỉ làm xáo trộn hoạt động phục vụ người bệnh, người nhà người bệnh mà còn gây khó khăn cho lực lượng chức năng trong việc kiểm tra, sàng lọc phòng, chống dịch Covid-19 đối với người dân ra vào bệnh viện Sản - Nhi.

Liên qua vụ việc trên, đại diện Thanh tra tỉnh Cà Mau xác nhận, ông Lê Đức Toàn hiện công tác tại Phòng Nghiệp vụ thanh tra, giải quyết khiếu nại tố cáo 2, thuộc Thanh tra tỉnh Cà Mau.

“Với trách nhiệm cơ quan quản lý nhà nước, trước mắt, chúng tôi yêu cầu đồng chí Toàn bàn giao lại nhà xe cho bệnh viện và có báo cáo giải trình. Mọi việc còn lại chờ cơ quan có thẩm quyền xử lý. Khi có kết quả, chúng tôi sẽ căn cứ vào đó để xem xét xử lý cán bộ (nếu có sai phạm)”, Phó Chánh Thanh tra tỉnh Cà Mau Huỳnh Việt Ân cho biết.