Cà Mau chỉ đạo xử lý vụ chiếm bãi giữ xe tại Bệnh viện Sản - Nhi

NDO -

Ngày 7-4, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau có công văn hỏa tốc (số 1548/UBND-KGVX), yêu cầu các cơ quan chức năng tỉnh khẩn trương vào cuộc xác minh, làm rõ việc nhà xe của Bệnh viện Sản-Nhi Cà Mau bị nhà thầu khóa không cho sử dụng…

Nhà xe ông Toàn thuê đã hết hạn hợp đồng nhưng “chây ì” không trả nợ, cũng không bàn giao cho Bệnh viện Sản-Nhi Cà Mau.
Nhà xe ông Toàn thuê đã hết hạn hợp đồng nhưng “chây ì” không trả nợ, cũng không bàn giao cho Bệnh viện Sản-Nhi Cà Mau.

Công văn do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Trần Hồng Quân ký ban hành, yêu cầu Giám đốc Sở Y tế phối hợp Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau khẩn trương chỉ đạo xác minh, làm rõ nội dung nêu trên. Kịp thời xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân sai phạm (nếu có). Kết quả phải báo cáo về  UBND tỉnh vào ngày 8-4.

Trước đó, theo phản ánh của Bệnh viện Sản-Nhi Cà Mau, sau khi hết hợp đồng, Bệnh viện Sản-Nhi Cà Mau không ký lại với nhà thầu thuê dịch vụ trông giữ xe vì “Nhà thầu vi phạm nghiêm trọng điều khoản hợp đồng”. Cụ thể, Bệnh viện Sản-Nhi Cà Mau ký hợp đồng (số 05/HĐ-BV), ngày 28-2-2020, với  ông Lê Đức Toàn về việc cho ông này thuê dịch vụ nhà trông giữ xe trong bệnh viện. Hợp đồng có thời gian 12 tháng, hết hạn vào ngày 1-3-2021.

Cà Mau chỉ đạo xử lý vụ chiếm bãi giữ xe tại Bệnh viện Sản - Nhi -0
 Không có nhà xe, người dân đến Bệnh viện Sản-Nhi Cà Mau phải đậu xe ngoài trời oi bức.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, phía bệnh viện đã giảm giá cho nhà thầu từ hơn 71 triệu đồng xuống còn khoảng 68 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, liên tục nhiều tháng liền, phía đơn vị trúng thầu không hoàn thành nghĩa vụ tài chính và còn nợ bệnh viện hơn nửa tỷ đồng. Vì vậy, khi hết hạn hợp đồng, phía bệnh viện đã thông báo đến nhà thầu nhiều lần để khắc phục, yêu cầu giao lại nhà xe nhưng phía nhà thầu không bàn giao. Phía Bệnh viện Sản-Nhi Cà Mau cũng mời cơ quan chức năng đến, mở khóa nhà xe nhưng bên nhà thầu ngăn cản.

Cà Mau chỉ đạo xử lý vụ chiếm bãi giữ xe tại Bệnh viện Sản - Nhi -0
 Bệnh viện Sản-Nhi Cà Mau di dời khu sàng lọc phòng, chống dịch với người ra vào bệnh viện.

Từ lúc bị chiếm giữ và không có nhà giữ xe để trông xe cho người bệnh, phía bệnh viện buộc phải sắp xếp bãi đậu xe cho người bệnh ở chỗ khác và thay đổi toàn bộ quy trình kiểm tra, sàng lọc phòng, chống dịch Covid-19 đối với người dân ra vào bệnh viện, khiến lực lượng làm nhiệm vụ gặp nhiều khó khăn. Trong khi đó, nơi giữ xe tạm cho bệnh nhân chưa có mái che, đậu ngoài trời nắng oi bức, rất nguy hiểm, dễ dẫn đến cháy, nổ...

Được biết, ông Lê Đức Toàn hiện công tác tại Phòng Nghiệp vụ thanh tra, giải quyết khiếu nại tố cáo 2, thuộc Thanh tra tỉnh Cà Mau.