Bác sĩ quân y Việt Nam được trao chứng nhận Trọng tài quốc tế tại Army Games 2020

NDO -

Bác sĩ Nghiêm Trung Hưng, thành viên Đội tuyển Quân y Việt Nam tham dự Army Games 2020 đã được trao Chứng nhận Trọng tài quốc tế (sử dụng trong khuôn khổ Army Games 2020).

Tổ Trọng tài quốc tế tại Army Games 2020 chụp ảnh với các vận động viên Uzbekistan từng đoạt Huy chương Vàng Olympic. Ảnh: BẠCH ĐẰNG/Quân đội nhân dân.
Tổ Trọng tài quốc tế tại Army Games 2020 chụp ảnh với các vận động viên Uzbekistan từng đoạt Huy chương Vàng Olympic. Ảnh: BẠCH ĐẰNG/Quân đội nhân dân.

Ngày 22-8 (giờ địa phương), tại Trung tâm điều hành cuộc thi “Tiếp sức Quân y” trong khuôn khổ Hội thao Quân sự quốc tế (Army Games) 2020 ở căn cứ Forish, Uzbekistan, đã diễn ra Lễ trao chứng nhận Trọng tài quốc tế sử dụng trong khuôn khổ Hội thao cho đại diện các đoàn, trong đó có bác sĩ Nghiêm Trung Hưng thuộc Đội tuyển Quân y Việt Nam.

Để đạt được chứng nhận này, người nhận phải trải qua khóa tập huấn ba ngày về nội dung, cách thức, điều kiện tổ chức các bài thi cũng như các điều cần lưu ý khi kiểm tra, đánh giá và khiếu nại về kết quả thi. Trọng tài chính (Trưởng Ban Giám khảo) của cuộc thi là Đại tá Fozilov Nosirzhon Khoshimovich của nước chủ nhà Uzbekistan.

Chiều cùng ngày, tại Nhà thi đấu đa năng của căn cứ Forish, đã diễn ra lễ bốc thăm thứ tự và lịch thi đấu cho từng nội dung thi của cuộc thi "Tiếp sức Quân y". Dự lễ bốc thăm, ngoài thành phần ban tổ chức cuộc thi của nước chủ nhà Uzbekistan, đại diện ban tổ chức Army Games 2020 đến từ LB Nga, còn có đông đảo các đoàn dự thi, và đặc biệt là sự có mặt của bốn vận động viên nước chủ nhà từng đoạt Huy chương Vàng Olympic.

Theo kết quả bốc thăm, Đội tuyển Quân y Quân đội nhân dân Việt Nam sẽ thi đấu ở vị trí số 6.