Người dân hào hứng tham gia “Phiên chợ tử tế”

NDO -

Ngày 25-4, tại Đà Nẵng, nhiều người dân, du khách hào hứng tham quan và mua sắm tại Phiên chợ tử tế (The Good Market) - sự kiện do HealthyFarm - một doanh nghiệp xã hội tại Đà Nẵng tổ chức.

Người dân hào hứng mua sản phẩm nông nghiệp sạch.
Người dân hào hứng mua sản phẩm nông nghiệp sạch.

Phiên chợ với 42 gian hàng, bày bán các sản phẩm nông sản, thực phẩm, sản phẩm thủ công, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, gian hàng của các tổ chức phi chính phủ, tổ chức phi lợi nhuận... cùng tham gia.

Chương trình mong muốn để cộng đồng có thể mua trực tiếp những sản phẩm an toàn, chất lượng cao từ người nông dân và các nhà sản xuất địa phương trên khắp Việt Nam; vừa mang đến thực phẩm tự nhiên, lành sạch, vừa trưng bày những sản phẩm thủ công mang giá trị bền vững và thân thiện với môi trường, góp phần mang đến sự “tử tế” với khách hàng và trái đất.

Đây cũng là dịp để các đối tác, doanh nghiệp kinh doanh, địa phương, cửa hàng bán lẻ, các tổ chức phi lợi nhuận… kết nối với nhau, muốn gây quỹ hoặc tiếp cận đến nhiều người hơn và chia sẻ về dự án của họ. 

Đến với phiên chợ, quầy của Green Da Nang (Trạm Xanh) do nhóm bạn trẻ tại Đà Nẵng thực hiện, đã thu hút đông đảo người dân và trẻ em mang rác tới đổi quà. Các loại rác gồm giấy, bìa các-tông, vỏ hộp sữa, nhựa, ni-lông, vỏ lon, pin cũ, thiết bị điện tử cũ… để đổi lấy sen đá, chậu cây; hạt giống rau mầm; hộp quà trải nghiệm lối sống mới (chứa các sản phẩm thân thiện môi trường); sách sống xanh…

Người dân hào hứng tham gia “Phiên chợ tử tế” -0
Gian hàng đổi rác lấy quà được nhiều người đón nhận. 

Lê thị Thu Thảo, người sáng lập ra Trạm Xanh tâm sự: Đến với sự kiện này, em và các tình nguyện viên mong muốn chia sẻ lối sống bảo vệ môi trường đến với người dân, du khách. Những sản phẩm rác này sau khi thu gom sẽ được gửi đến công ty tái chế rác thải nhựa để tiếp tục được sử dụng lại.

HealthyFarm đi tiên phong trong lĩnh vực thực phẩm sạch và an toàn thực phẩm ở Việt Nam và là đơn vị tổ chức Phiên chợ Nông dân đầu tiên tại Đà Nẵng. Đến nay, đơn vị đã tổ chức 23 phiên chợ thực phẩm sạch với hơn 25 nghìn người tham gia, mua sắm.