Người dân chặn xe chở rác vì gây ô nhiễm môi trường

NDO -

NDĐT - Sáng nay, 7-8, hàng chục hộ dân sống ở khu 1 và khu 2 xã Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ, đã ra chặn đường, kiên quyết không cho xe ô-tô chở rác thải vào Xí nghiệp xử lý rác thải Trạm Thản thuộc Công ty cổ phần xử lý chất thải Phú Thọ. Người dân ở đây cho rằng, do xe chở rác không đúng quy cách nên trong quá trình vận chuyển, nước rác chảy xuống đường gây mùi hôi thối nồng nặc, ảnh hưởng đời sống của bà con.

Người dân chặn xe chở rác vì gây ô nhiễm môi trường.
Người dân chặn xe chở rác vì gây ô nhiễm môi trường.

Tại hiện trường, xe ô-tô tải BKS 19C-151.79 chở rác đang bị rỉ nước chảy xuống đường, bốc mùi hôi thối nồng nặc, khiến nhiều người phải đeo khẩu trang và không dám đứng gần. Bà Lê Thị Hoa, người dân khu 2 cho biết, các xe chở rác qua đây nước rơi vãi đen xì suốt từ ngã ba Trạm Thản vào bãi chứa thải. Nước rác bốc mùi hôi thối khiến bà suốt ngày phải đeo khẩu trang, cứ bỏ khẩu trang ra là lại buồn nôn. Do đã gửi đơn lên cấp trên mà không được giải quyết nên người dân ở đây buộc phải làm theo cách này.

Còn ông Bùi Công Dương, nhà ở đối diện Công ty TNHH môi trường Phú Hà bức xúc, nhà ông đối diện cổng công ty, mùi hôi thối bốc lên vô cùng khó chịu. Từ khi công ty đào hố chứa rác thải gần ngay nhà, cách khoảng hơn 250m, thì mùi hôi càng nồng nặc, ruồi muỗi nhiều vô kể.

Theo ông Nguyễn Văn Dũng, trưởng khu 2, xã Trạm Thản, tình trạng các xe chở rác thải làm nước rác thải chảy xuống đường gây mùi hôi thối đã xuất hiện khoảng hơn một tháng nay. Người dân đã nhiều lần phản ánh sự việc lên UBND xã và Công ty TNHH môi trường Phú Hà nhưng không được xử lý dứt điểm. Do quá bức xúc, người dân đã cùng nhau ra chặn xe chở rác, kiên quyết không cho lưu thông.

Ngay khi xảy ra sự việc, lãnh đạo UBND xã và lực lượng công an huyện Phù Ninh đã đến hiện trường, ghi nhận thực tế và lập biên bản sự việc, yêu cầu lái xe chở rác quay đầu, không được tiếp tục chở vào bãi xử lý.

Trước sự việc trên, ông Nguyễn Trung Kiên, Chủ tịch UBND xã Trạm Thản đã động viên bà con bình tĩnh, không có những hành động quá khích dẫn đến vi phạm pháp luật. Đồng thời, UBND xã cũng báo cáo sự việc lên cấp trên và yêu cầu phía công ty có hướng giải quyết dứt điểm vụ việc, bảo đảm môi trường sống của người dân.

Người dân chặn xe chở rác vì gây ô nhiễm môi trường ảnh 1