Mỹ phê duyệt dự án năng lượng mặt trời lớn trên sa mạc

NDO -

Ngày 3-5, chính quyền của Tổng thống Joe Biden cho biết đã phê duyệt dự án năng lượng mặt trời lớn trên sa mạc ở bang California để cung cấp năng lượng cho gần 90.000 ngôi nhà.

Những tấm pin mặt trời của Trung tâm Năng lượng Mặt trời Tenaska ở El Centro, California, Mỹ. Ảnh: Reuters.
Những tấm pin mặt trời của Trung tâm Năng lượng Mặt trời Tenaska ở El Centro, California, Mỹ. Ảnh: Reuters.

Trong một tuyên bố, Bộ Nội vụ Mỹ cho biết, Dự án Crimson Solar có trị giá 550 triệu USD sẽ được đặt trên khu đất rộng 2.000 mẫu Anh ở phía tây Blythe, California. Dự án do Công ty năng lượng mặt trời Canadian Solar (CSIQ.O) phát triển.

Thông báo được đưa ra sau khi Tổng thống Joe Biden tuyên bố sẽ mở rộng phát triển các dự án năng lượng tái tạo trên các khu đất công như một phần của chương trình lớn nhằm chống lại biến đổi khí hậu, tạo việc làm và đảo ngược chiến lược trước đó của cựu Tổng thống Donald Trump về việc tối đa hóa khai thác nhiên liệu hóa thạch.

"Các dự án như thế này có thể giúp đưa Mỹ trở thành nhà lãnh đạo toàn cầu trong nền kinh tế năng lượng sạch thông qua việc thúc đẩy phát triển năng lượng tái tạo có trách nhiệm trên các khu đất công", Bộ trưởng Nội vụ Mỹ Deb Haaland cho biết trong tuyên bố.

Dự án Crimson Solar sẽ tạo ra 650 việc làm khi trong quá trình xây dựng nhưng chỉ 10 việc làm cố định và 40 việc làm tạm thời suốt quá trình hoạt động và bảo trì trong vòng đời 30 năm.

Dự án sẽ bao gồm một hệ thống lưu trữ pin và sẽ được đặt trên khu đất được chỉ định để phát triển năng lượng tái tạo trong thỏa thuận Kế hoạch Bảo tồn năng lượng tái tạo trên sa mạc được ký kết giữa bang California và chính quyền cựu Tổng thống Mỹ Obama, nhằm dành các khu vực cho các dự án năng lượng gió và mặt trời.