Tháng Khuyến mại Hà Nội 2018

Kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm

Với thông điệp “Tăng kết nối - kích tiêu dùng”, Tháng khuyến mại Hà Nội năm nay được tổ chức với hàng loạt sự kiện lớn diễn ra trong tháng 11. Chương trình nhằm kết nối các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, tạo ra chuỗi giá trị lợi ích cho người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô.

Khách hàng tìm hiểu các tour du lịch tại Ngày hội khuyến mại du lịch. Ảnh: VÂN ANH
Khách hàng tìm hiểu các tour du lịch tại Ngày hội khuyến mại du lịch. Ảnh: VÂN ANH

Trong ba ngày cuối tuần qua, sự kiện “Ngày hội khuyến mại du lịch” tại khu vực nhà Bát Giác (Vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội ) đã thu hút hàng nghìn lượt người đến tham quan, tìm hiểu và chọn mua các gói du lịch hấp dẫn. Tham gia sự kiện này có 37 doanh nghiệp với 80 gian hàng và nhiều chương trình ưu đãi. Hãng hàng không Vietnam Airlines công bố giảm 30% giá vé máy bay cho một số chuyến bay. Các công ty lữ hành lớn như SaigonTourist, Hà Nội Tourist, ViettranTour, Viettravel, Lữ hành Việt, Sông Hàn, RedTour,… giảm giá nhiều tua du lịch trong nước và ngoài nước đến 70%. Các tua trong nước đi Sapa, Ðà Nẵng, Quy Nhơn, Ðà Lạt, Nha Trang, Cần Thơ, Phú Quốc… từ hai đến năm ngày giá chỉ từ 1.990.000 đồng; các tua đi các nước trong khu vực Ðông - Nam Á và châu Á… từ bốn đến sáu ngày giá từ 3.990.000 đồng đến 19.990.000 đồng.

Sự kiện lần này không chỉ có sự tham gia của các đơn vị kinh doanh dịch vụ vận chuyển, lữ hành như những năm trước, mà còn có các doanh nghiệp trong lĩnh vực ẩm thực, quà tặng, hàng thủ công mỹ nghệ…, đem đến những trải nghiệm mua sắm tốt nhất dành cho người tiêu dùng Thủ đô và khách du lịch. Chị Trần Thị Lý ở phố Nguyễn Hữu Huân (quận Hoàn Kiếm) cho biết: “Ðây là lần thứ hai tôi đến Ngày hội khuyến mại du lịch để tìm kiếm những chuyến du lịch hấp dẫn với mức giá hợp lý. Năm trước, tôi đã mua được vé máy bay đi Phú Quốc cho cả gia đình với mức giá chỉ bằng một phần ba giá bình thường”.

Ngày hội khuyến mại du lịch là sự kiện mở màn cho chuỗi các sự kiện trong chương trình Tháng khuyến mại năm nay. Từ ngày 12 đến 18-11 là sự kiện “Tuần Vàng kết nối”, với các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử nhằm đưa đến một mô hình kinh doanh mới hiện đại, thông minh hơn trong Tháng khuyến mại. Tuần Vàng năm nay có 100 điểm Vàng khuyến mại, gấp hai lần năm 2017, với một số điểm vàng mở rộng trong lĩnh vực ngân hàng, thương mại điện tử, nội thất - vật liệu xây dựng và thời trang... Tại các điểm Vàng khuyến mại, người tiêu dùng sẽ có cơ hội được mua sắm các sản phẩm giảm giá đến 100% cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn khác. Tiếp đó là sự kiện “Hội chợ Vàng khuyến mại” diễn ra từ ngày 30-11 đến 4-12 với hơn 100 gian hàng khuyến mại giảm giá từ 50% trở lên cho ít nhất 20% các mặt hàng. Sự kiện “Golden Friday” (ngày thứ sáu vàng) vào ngày 30-11 được gắn với nội dung “ Trải nghiệm nội dung công nghệ số và thương mại điện tử” do TP Hà Nội và Bộ Công thương phối hợp tổ chức, sẽ có hơn 100 doanh nghiệp tham gia. Người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận và mua hàng khuyến mại trên cổng kết nối thangkhuyenmaihanoi.vn, onlinefriday.vn và nhất là ứng dụng mới mang tên “khuyenmai365”.

Ngoài ra, các hoạt động khuyến mại diễn ra từ ngày 9-11 đến 9-12-2018 tại hơn 1.000 điểm bán hàng khuyến mại trên địa bàn thành phố. Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, Nghị định số 81/NÐ-CP của Chính phủ cho phép triển khai mức giảm giá đến 100% đã được ban hành và có hiệu lực từ ngày 15-7-2018. Nhờ quy định mới này, các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế của Việt Nam và nước ngoài trong Tháng khuyến mại có thể đưa ra các chương trình ưu đãi bùng nổ lên đến 100% thay vì 50% như những năm trước, tạo ra sức hút mạnh hơn cho chương trình và cơ hội mua sắm tốt hơn cho người tiêu dùng. Cùng với Tháng khuyến mại, UBND TP Hà Nội đã phối hợp Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố công bố kết quả và tôn vinh 74 doanh nghiệp với 133 sản phẩm Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và bình chọn. Chương trình đã thu hút 197 sản phẩm thuộc 12 ngành hàng của 74 doanh nghiệp tham gia, các sản phẩm đã được 50.618 lượt bình chọn (tăng gấp chín lần so với năm 2017).

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Doãn Toản khẳng định, Tháng khuyến mại Hà Nội có ý nghĩa quan trọng khi tiếp tục là nhịp cầu kết nối giữa doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng trong và ngoài nước, góp phần giúp thành phố đạt được mục tiêu tăng trưởng, kích cầu tiêu dùng những tháng cuối năm. Ðể chương trình đạt hiệu quả thiết thực, thành phố yêu cầu các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp, đồng thời đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về Tháng khuyến mại, về thương hiệu các sản phẩm, dịch vụ hàng hóa của Việt Nam được bình chọn để nhân dân Thủ đô, khách du lịch trong nước và ngoài nước biết, mua sắm. Ðồng thời, yêu cầu các doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị tham gia Tháng khuyến mại cần tổ chức tốt các hoạt động bán hàng khuyến mại phục vụ nhân dân, bảo đảm văn minh thương mại, thực hiện đúng quy định pháp luật, tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và lợi ích của doanh nghiệp.