90% các cuộc họp của thành phố và các đơn vị thực hiện trực tuyến

Đến nay, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước thuộc thành phố Hà Nội nói chung và trong thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông có nhiều chuyển biến tích cực. Thành phố đã xây dựng và vận hành cổng dịch vụ công thành phố, hệ thống một cửa dùng chung ba cấp giúp cho người dân tiếp cận, giải quyết thủ tục hành chính thuận tiện, tiết kiệm, đồng thời giúp cơ quan quản lý điều hành, kiểm soát thủ tục hành chính tốt hơn. Cổng giao tiếp điện tử thành phố được nâng cấp, mở rộng trên nền tảng mới, cung cấp kịp thời thông tin chỉ đạo điều hành của UBND thành phố, tích hợp kết nối dữ liệu với cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính. Tất cả các sở, ba

Trong năm nay, thành phố từng bước xây dựng nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu; bảo đảm kết nối liên thông, tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia. Phấn đấu 50% các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu cốt lõi của thành phố được kết nối, chia sẻ dữ liệu với các cơ sở dữ liệu quốc gia hiện có theo quy định. Bảo đảm hạ tầng mạng truyền số liệu chuyên dùng thành phố ổn định, an toàn, bảo mật thông tin phục vụ hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan hành chính. Cùng với đó, rút ngắn từ 30 đến 50% thời gian họp, giảm đến mức thấp nhất việc sử dụng tài liệu giấy thông qua Hệ thống thông tin phục vụ họp và xử lý công việc, văn phòng điện tử. 90% các cuộc họp của UBND thành phố với các sở, ban, ngành, quận, huyện và cấp xã thực hiện trực tuyến; 80% các cuộc họp giữa các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã đến cấp xã thực hiện trực tuyến. Từng bước phấn đấu hoàn thiện, duy trì 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, trong đó tối thiểu 35% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4...