Ưu đãi tốt nhất khi mua nhà tháng ngâu

Theo quan niệm dân gian, tháng bảy (âm lịch) là tháng ngâu, giới đầu tư bất động sản thường "án binh bất động" khiến thị trường trở nên trầm lắng, các giao dịch giảm rõ rệt. Nhưng năm nay thị trường bất động sản đã có nhiều thay đổi, với hàng loạt các khuyến mãi nhằm kích cầu trong thời điểm này.

Thông thường vào quý III hằng năm, các giao dịch bất động sản đều giảm. Theo số liệu của Công ty TNHH CBRE, quý III-2017 suy giảm số dự án chào bán mới, chỉ có 7.651 căn được mở bán từ 21 dự án. Con số này giảm 20% so với quý trước, các chủ đầu tư cố gắng tránh tháng ngâu. Phó Giám đốc Bộ phận nghiên cứu và tư vấn Savills Hà Nội Đỗ Thu Hằng đánh giá, nguồn cung trên thị trường bất động sản hiện đang rất lớn, số lượng căn hộ tồn còn nhiều. Để thu hút khách hàng, nhiều chủ đầu tư đã đưa ra các chính sách bán hàng hấp dẫn như ưu đãi dưới hình thức khuyến mãi gói nội thất, quà tặng kèm hoặc chiết khấu trực tiếp trên giá bán. "Trong thời điểm tháng bảy này, việc các chủ đầu tư tận dụng cơ hội, áp dụng nhiều gói khuyến mãi để đẩy thanh khoản được thực hiện mạnh mẽ và sẽ giúp cho thị trường bớt ảm đạm so với dịp này các năm trước", bà Hằng nhận định.

Thực tế cho thấy, để không ảnh hưởng đến doanh số bán hàng, nhiều doanh nghiệp bất động sản đã tung ra các chiêu khuyến mãi, nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng cách đó vài ba tháng. Chủ đầu tư dự án Sunshine Riverside tại quận Tây Hồ đã tung ra chiêu khuyến mãi để đẩy nhanh số hàng còn tồn với mức chiết khấu lớn. Khi khách hàng đăng ký mua nhà, ngay lập tức sẽ được chủ đầu tư tặng một thẻ quà tặng (voucher) học phí cho hệ thống trường học của Sunshine có giá trị 100 triệu đồng và hai năm phí dịch vụ. Bên cạnh đó, công ty sẽ tặng từ một đến năm cây vàng cho khách hàng khi mua nhà. Nếu không lấy vàng và voucher học phí, khách hàng sẽ được công ty trừ tiền trực tiếp khi nhận bàn giao nhà với tổng số tiền lên tới 300 triệu đồng.

Dự án Mỹ Đình Plaza 2 nằm trên đường Nguyễn Hoàng thuộc chủ đầu tư Công ty CP Đầu tư địa ốc Mỹ Đình, bao gồm hai tòa nhà đã bàn giao cho nhiều khách hàng và đi vào hoạt động từ giữa tháng 5-2018. Dự án này được hoàn thành trước tiến độ một năm với tổng số hơn 500 căn. Hiện tại, công ty đã bán được 400 căn, còn hơn 100 căn vẫn chưa có chủ. Do vậy, để bán hết lượng hàng đã xây xong trước tháng bảy (âm lịch), công ty có chương trình chiết khấu khá tốt. Khách hàng mua nhà và nhận nhà ở ngay chỉ phải thanh toán 40% số tiền mua căn hộ, 60% còn lại sẽ được hỗ trợ lãi suất 0% trong vòng 18 tháng. Không vay ngân hàng, khách hàng sẽ được chiết khấu 8% vào hợp đồng; bên cạnh đó công ty còn miễn phí dịch vụ sáu tháng cho khách hàng từ khi nhận nhà.

Thậm chí, để tránh tâm lý e ngại cho khách hàng khi mua nhà trong tháng này, một số dự án còn linh động nhận đặt cọc trước, ký hợp đồng và nhận nhà sau. Theo nhiều nhà môi giới bất động sản, mua nhà vào tháng ngâu có nhiều chính sách tốt. Với lĩnh vực bất động sản, giá mua sẽ tăng theo thời gian. Càng hình thành dự án, giá càng cao, vì vậy khách hàng nên gạt vấn đề tâm linh ra để được hưởng chính sách và giá hợp lý nhất.