Nguồn cung tăng mạnh

Nguồn cung dồi dào, từ cao cấp đến bình dân, cùng với nhiều ưu đãi từ các chủ đầu tư và ngân hàng đang là những tín hiệu cho thấy, thị trường bất động sản tại Hà Nội sẽ nhộn nhịp vào dịp cuối năm.

Theo số liệu của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, tại Hà Nội, các dự án chào bán mới trong quý III-2018 cung cấp 10.536 sản phẩm cho thị trường, tăng 170% so với quý I và tăng 19% so với quý II, nâng tổng lượng cung tại Hà Nội tính từ đầu năm 2018 lên 28.240 sản phẩm. Ðây là những dấu hiệu cho thấy thị trường mua bán bất động sản đang tăng nhiệt vào dịp cuối năm, sôi động ở các phân khúc, tạo tiền đề lạc quan trong năm 2019.

Mới đây, sự kiện Tập đoàn Vingroup công bố siêu dự án VinCity Ocean Park có quy mô khoảng 420 ha (tại huyện Gia Lâm) đã khiến thị trường bất động sản càng thêm nhộn nhịp. Cùng với đó, một công ty bất động sản khác là Sunshine Group cũng công bố quần thể dự án biệt thự, liền kề đẳng cấp Sunshine Sky Villa ngay cạnh Hồ Tây.

Tại khu vực quận Tây Hồ cũng đang có cuộc đổ bộ mạnh mẽ của hàng loạt dự án như Oakwood Residence Ha Noi, Ecolife Tây Hồ, Lạc Hồng Lotus… Các dự án tại khu vực này đều hút khách. Hạ tầng phát triển, phong thủy và địa thế đẹp là những yếu tố khiến nơi đây trở thành điểm đến yêu thích của khách hàng mong muốn một không gian sống chất lượng. Ngoài việc sở hữu nhà ở, nhu cầu bất động sản cho thuê ở đây cũng luôn ở mức cao, từ 2.500 đến 5.000 USD/căn/tháng dành cho người nước ngoài. Chính vì vậy, đây là cơ hội đầu tư sinh lời mà các nhà đầu tư khó có thể bỏ qua.

Ở phân khúc căn hộ, thị trường cũng đón nhận hàng loạt dự án mới như Tổ hợp căn hộ cao cấp King Palace (108 đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân) của Alphanam. Thị trường cũng đón nhận 540 căn hộ giá 1 tỷ đồng từ dự án Thăng Long Capital (Khu đô thị Nam An Khánh, huyện Hoài Ðức) do Công ty Phúc Hà làm chủ đầu tư, giúp cho người dân có nhiều lựa chọn.

Ông Stephen Wyatt, đại diện tại Việt Nam của Công ty Dịch vụ bất động sản thương mại toàn cầu (JLL) cho rằng, những tháng cuối năm thị trường sẽ đón nhận một làn sóng các dự án được hoàn thành. Tỷ lệ mở bán trong các dự án được đánh giá tích cực, do phần lớn các dự án đã khởi động chiến lược mở bán khá thành công. Nhu cầu mua để ở vẫn chiếm lĩnh thị trường. Tâm lý đầu tư được đánh giá giảm nhẹ do áp lực từ nguồn cung dồi dào. Giá sơ cấp sẽ tăng nhờ các dự án mới hoàn thành có chất lượng xây dựng, thiết kế và tiện ích tốt hơn.

Ðánh giá về thị trường cuối năm, bà Ðỗ Thu Hằng - Giám đốc bộ phận nghiên cứu Savills khẳng định, thị trường căn hộ tại các đô thị lớn như Hà Nội sẽ vẫn giữ được sự sôi động do nhu cầu mua để ở còn khá cao. Tuy nhiên, thị trường sẽ có sự phân hóa rõ rệt, sôi động mạnh ở những dự án sắp bàn giao, dự án ở khu vực trung tâm.

Một số chuyên gia cho rằng, bên cạnh nguồn cung dồi dào, một trong những lý do khách hàng nên mua nhà vào dịp cuối năm là vào thời điểm này, các ngân hàng cũng đưa ra nhiều chương trình khuyến mại giúp khách hàng nhanh chóng tiếp cận đến sản phẩm mình muốn. Việc lựa chọn gói vay ưu đãi với lãi suất phù hợp sẽ giúp cho người dân dễ dàng hơn trong việc sở hữu ngôi nhà mơ ước của mình.