Thiếu chu đáo với khách hàng

Từ hôm không phải đến trụ sở công ty, chị Ngân cặm cụi làm việc tại nhà. Tranh thủ lúc rảnh rỗi, chị cần mẫn nấu nướng, dọn dẹp, chăm sóc con cái. Hạn chế ra ngoài đi chợ, chị đặt hàng qua mạng để mua đồ ăn, thức uống. Sau vài lần mua bán online, chị Ngân vỡ lẽ, mọi việc không phải lúc nào cũng suôn sẻ, vừa ý.

Thực tế, chất lượng hàng hóa đôi khi không giống lời quảng cáo, kèm đó là thái độ thiếu cầu thị của một vài cơ sở kinh doanh. Chị đặt mua hộp bánh bông lan, lúc nhân viên đem hàng đưa qua khe cửa rồi vội đi, kiểm tra thấy bánh có vị chua, lấm tấm mốc, chị gọi điện tới cửa hàng vẫn được chủ cơ sở quả quyết: "Bánh vừa ra lò". Lần khác, chị Ngân đặt mua thịt bò của một siêu thị, phát hiện miếng thịt có biểu hiện ôi oai, chụp ảnh phản hồi thì người bán đổ lỗi vòng vo. Rồi một số thứ nữa, như chai dầu ăn, lọ nước chấm, gói xúc xích, cá hộp, túi sữa… xem kỹ đều thấy ngày sản xuất quá lâu, chị Ngân muốn đổi hàng mới, nhưng chủ các cơ sở ráo hoảnh trả lời: "Hết hàng"!

Thời buổi công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ, nhất là trong thời kỳ cao điểm phòng, chống dịch Covid-19, việc giao dịch mua bán thông qua thiết bị điện tử thật mau lẹ, tiện dụng. Vậy nhưng, một số cơ sở kinh doanh, dịch vụ lại thiếu chu đáo với khách hàng, thậm chí trà trộn đưa cả hàng phế phẩm, tồn kho vào lưu thông, gây thiệt hại không nhỏ cho người tiêu dùng.