Xử lý ổ dịch tại Bệnh viện đa khoa Hợp Lực

NDO -

Liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện đa khoa Hợp Lực ở phường Đông Thọ, thành phố Thanh Hóa, đến sáng ngày 7/9 có 9 bệnh nhân, 13 người nhà bệnh nhân, 4 nhân viên y tế mắc Covid-19 đã chuyển về Bệnh viện Phổi Thanh Hóa điều trị cách ly.

Bệnh viện đa khoa Hợp Lực ở phường Đông Thọ, thành phố Thanh Hóa.
Bệnh viện đa khoa Hợp Lực ở phường Đông Thọ, thành phố Thanh Hóa.

Qua truy vết, có 150 F1 liên quan đến các trường hợp mắc Covid-19 và Bệnh viện đang tiến hành xét nghiệm 1-2 ngày/lần với các trường hợp nguy cơ cao, nhằm sớm phát hiện các F0. Bệnh viện đa khoa Hợp Lực đã rà soát các trường hợp liên quan mốc dịch tễ, tổng hợp được 5.679 người đến khám, điều trị ngoại trú; 2.631 bệnh nhân điều trị nội trú đã xuất viện, về nhà và số bệnh nhân đang lưu trú tính đến ngày  29/8 (ngày phong tỏa Bệnh viện) là 622 người.

Tỉnh Thanh Hóa đã thành lập tổ công tác hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra, đôn đốc thực hiện các biện pháp tiếp tục phòng, chống dịch Covid-19 liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện đa khoa Hợp Lực.

Trước mắt, có 261 bệnh nhân, 37 trẻ sơ sinh, 175 người nhà bệnh nhân sẽ chuyển đến, lưu trú và thực hiện giãn cách tại khách sạn Phù Đổng, cùng ở phường Đông Thọ, thành phố Thanh Hóa.

Bệnh viện đa khoa Hợp Lực tổ chức di chuyển, trả tiền ăn cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân. Tỉnh Thanh Hóa trích ngân sách hỗ trợ chi phí lưu trú trong thời gian thực hiện giãn cách ở khách sạn.

Với nhân lực đang làm việc tại Bệnh viện trong thời gian phong tỏa, Bệnh viện đa khoa Hợp Lực chọn khách sạn Trường An và nhà hàng Hội quán Hoa Viên bố trí cho lực lượng cán bộ, nhân viên y tế nghỉ ngơi, sinh hoạt sau khi hoàn thành ca trực, làm việc hàng ngày, bảo đảm “một cung đường, hai điểm đến”.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa, tính từ 18 giờ ngày 6/9 đến 18 giờ ngày 7/9, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 9 ca mắc Covid-19.

Lũy kế từ ngày 27/4/2021 đến nay, tỉnh Thanh Hoá có 404 người dương tính với SARS-CoV-2. Hiện 214 bệnh nhân dương tính đang điều trị cách ly tại Bệnh viện Phổi Thanh Hóa; 189 người điều trị khỏi ra viện, một người tử vong.