Việt Nam được coi là điểm sáng trong phòng, chống HIV/AIDS

NDO -

NDĐT - Các báo cáo tham dự và gian hàng triển lãm của Việt Nam tại Hội nghị quốc tế lần thứ 20 về AIDS 2014 (TP Melbourne, Australia) đã được các đại biểu và tổ chức quốc tế đánh giá cao.

Đoàn Việt Nam làm việc với TS. Mark Dybul, Giám đốc điều hành của Quỹ toàn cầu phòng chống AIDS, Lao và Sốt rét.
Đoàn Việt Nam làm việc với TS. Mark Dybul, Giám đốc điều hành của Quỹ toàn cầu phòng chống AIDS, Lao và Sốt rét.

Đáng chú ý, mặc dù còn rất nhiều khó khăn, nhưng đây cũng là năm thứ năm Việt Nam tiếp tục duy trì được mục tiêu ba giảm: giảm số trường hợp nhiễm mới HIV, giảm số người nhiễm HIV chuyển sang giai đoạn AIDS, giảm số ca tử vong do HIV/AIDS. Những chương trình và giải pháp của Việt Nam trong hoạt động phòng, chống HIV/AIDS được các tổ chức và bạn bè quốc tế đánh giá cao, Việt Nam được coi là điểm sáng trong phòng, chống HIV/AIDS.

Bên cạnh tham dự các phiên họp của Hội nghị, Đoàn đại biểu Việt Nam do GS.TS Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Y tế làm trưởng đoàn đã có các buổi tiếp xúc làm việc với người đứng đầu của nhiều tổ chức quốc tế liên quan đến hoạt động phòng chống HIV/AIDS.

Qua các buổi tiếp xúc, làm việc các tổ chức quốc tế đều đánh giá cao kết quả phòng, chống HIV/AIDS của Việt Nam đã đạt được và cam kết tiếp tục hỗ trợ cho Việt Nam cả về mặt tài chính và chuyên môn, kỹ thuật.

Về đề nghị của Bộ Y tế Việt Nam trong đề cương đề nghị Quỹ toàn cầu hỗ trợ 158 triệu USD cho các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS, lao và sốt rét giai đoạn 2016-2018, ông Mark Dybul Giám đốc điều hành của Quỹ toàn cầu phòng chống AIDS, Lao và Sốt rét đánh giá cao kế hoạch chuẩn bị của Bộ Y tế. Bản thân ông và người đứng đầu các tổ chức quốc thế cho biết sẽ giúp đỡ và ủng hộ mạnh mẽ để Việt Nam được Quỹ toàn cầu tài trợ trong vòng đàm phán tới.