TP Hồ Chí Minh khẩn cấp lấy mẫu xét nghiệm tất cả bệnh viện

NDO -

Tối 12-5, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh yêu cầu tất cả bệnh viện trên địa bàn Thành phố lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 toàn bộ nhân viên y tế, bệnh nhân và người nuôi bệnh.

Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh xét nghiệm tầm soát Covid-19 cho nhân viên. (Ảnh: BVCC)
Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh xét nghiệm tầm soát Covid-19 cho nhân viên. (Ảnh: BVCC)

Sở Y tế đề nghị các bệnh viện lấy mẫu ngay trong đêm với những nhân viên y tế đang trực trong bệnh viện và người bệnh, người chăm sóc bệnh nhân và báo cáo số lượng người được lấy mẫu về Sở. Sáng 13-5, các đơn vị tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm cho những nhân viên còn lại.

Theo Sở Y tế, các bệnh viện đã được Bộ Y tế cho phép xét nghiệm khẳng định Covid-19 thì tự làm xét nghiệm cho nhân viên y tế, bệnh nhân và người chăm sóc của mình. Còn các bệnh viện chưa được bộ cho phép xét nghiệm khẳng định, sở đề nghị bệnh viện tự lấy mẫu và vận chuyển đến đơn vị khác làm xét nghiệm, theo sự điều phối của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố (HCDC).

Ngay khi nhận được yêu cầu, nhiều bệnh viện trên địa bàn Thành phố đã tiến hành lập danh sách, triển khai lấy mẫu ngay trong đêm.

Thời gian qua, TP Hồ Chí Minh đã tiến hành xét nghiệm mở rộng ở những nơi được xem là có nguy cơ cao xâm nhập bệnh vào Thành phố như những nơi cảng hàng hải, bệnh viện,… hay những nơi tập trung đông người như chợ truyền thống, công viên… nhằm tầm soát Covid-19, nâng cao mức kiểm soát, sàng lọc tại các khu vực này, nhất là trong bệnh viện.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan