TP Hải Dương cấp bách ứng phó với dịch Covid-19

NDO -

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa TP Chí Linh và tỉnh Quảng Ninh, TP Hải Dương đã chủ động triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch.

Cán bộ y tế phun khử trùng bằng dung dịch Cloramin B tại các trụ sở trên địa bàn thành phố.
Cán bộ y tế phun khử trùng bằng dung dịch Cloramin B tại các trụ sở trên địa bàn thành phố.

Sáng 28-1, Trung tâm Y tế thành phố đã tiến hành phun khử trùng bằng dung dịch Cloramin B hơn 40.000m2 tại một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn. Các phường, xã cũng triển khai nhanh việc phun khử trùng tại các trường học, cơ quan, đơn vị, các địa điểm công cộng như chợ, bến xe… để chủ động phòng, chống dịch bệnh, tránh lây lan trong cộng đồng.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố yêu cầu các phòng, ban, đơn vị và các phường, xã trên địa bàn triển khai ngay các biện pháp phòng, chống dịch: Trước mắt, từ nay tới Tết, không tổ chức các hoạt động lễ hội, các hoạt động văn hóa - văn nghệ tại chợ hoa Xuân. Tạm dừng hoạt động các quán game, trò chơi điện tử, karaoke, gội đầu, massage, các hoạt động liên hoan, tổng kết và những buổi hội họp không thật cấp thiết. Không tổ chức bắn pháo hoa trong đêm giao thừa và yêu cầu người dân hạn chế ra ngoài khi không thực sự cần thiết.

Các phường, xã kiểm tra thường xuyên, đột xuất việc phòng chống dịch tại các chợ, bến xe, cơ sở dịch vụ ăn uống; xử lý nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang, tập trung đông người trái quy định; những hộ kinh doanh không thực hiện các quy định phòng, chống dịch. Đặc biệt, phát huy hiệu quả tổ Covid-19 cộng đồng trong phát hiện những trường hợp liên quan các ca bệnh, những trường hợp di chuyển từ vùng dịch về, trường hợp nhập cảnh trái phép, những người có biểu hiện bệnh lý Covid-19. Xử lý nghiêm người đứng đầu các địa phương, đơn vị nếu chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch.

Tập trung phòng, chống dịch Covid-19