Thêm một thảo dược quý giúp bảo vệ và phục hồi tế bào gan

NDO -

NDĐT - Việc bảo vệ gan cần tiến hành thông qua ba tác động chính: Bảo vệ tế bào gan trước các tác nhân gây hại như rượu bia, viêm gan virus B, C, thực phẩm bẩn, hóa chất; Ức chế các phản ứng viêm tại gan; Ngăn ngừa việc hình thành các tế bào gan xấu: xơ gan, ung thư gan.

Thêm một thảo dược quý giúp bảo vệ và phục hồi tế bào gan

Đó là ý kiến của các chuyên gia đưa ra tại Hội thảo khoa học với chủ đề “Đánh thức tiềm năng thảo dược quý ngàn năm Ưng Bất Bạc trong bảo vệ và phục hồi tế bào gan sớm” được tổ chức ngày 25-6, tại Hà Nội.

Các báo cáo trình bày tại hội thảo đã nhấn mạnh về thực trạng mắc các bệnh lý về gan đang gia tăng ở Việt Nam hiện nay. Trong khi tỷ lệ mắc bệnh gan ở Việt Nam ngày càng tăng cao thì nhiều trường hợp khi phát hiện bệnh đã ở giai đoạn nặng, khiến việc điều trị trở nên khó khăn và phục hồi chức năng gan gần như là không thể, bởi gan đã chịu quá nhiều tổn thương. Muốn gan khỏe mạnh và lâu dài cần có biện pháp bảo vệ tế bào gan sớm, khi các tế bào gan còn khả năng phục hồi hoàn toàn trước những tổn thương. Việc bảo vệ gan cần tiến hành thông qua ba tác động chính: Bảo vệ tế bào gan trước các tác nhân gây hại như rượu bia, viêm gan virus B, C, thực phẩm bẩn, hóa chất; Ức chế các phản ứng viêm tại gan; Ngăn ngừa việc hình thành các tế bào gan xấu: xơ gan, ung thư gan.

Hội thảo cũng đưa ra ý kiến về quan điểm khuyến khích kết hợp Đông Tây Y trong hỗ trợ điều trị các bệnh lý về gan. Trong đó dược liệu quý như Ưng bất bạc rất có hiệu quả bảo vệ tế bào gan trước các tác nhân có hại; Ức chế các phản ứng viêm tại gan; Ngăn ngừa hình thành các tế bào gan xấu để tránh biến chứng nguy hiểm như xơ gan, ung thư gan.

PGS,TS Nguyễn Thượng Dong, nghiên cứu viên cao cấp, nguyên Viện trưởng Dược liệu (Bộ Y tế) cho biết: Ưng bất bạc là cây dược liệu chữa bệnh gan truyền thống của nhiều nước từ hàng nghìn năm trở lại đây, trong đó có Việt Nam. Ưng bất bạc chứa một sồ flavonoid quý như Hesperidine và Diosmin đã được chứng minh tác dụng phục hồi và bảo vệ tế bào gan bị tổn thương do virus, rượu và hóa chất, hạ men gan, khôi phục các chức năng gan, ngăn ngừa xơ gan và ung thư gan. Ưng bất bạc được đánh giá là giải pháp đột phá, giúp bảo vệ lá gan người Việt trước tình trạng bệnh về gan ngày càng gia tăng như hiện nay.

Tại Hội thảo cũng chứng kiến lễ ký kết chuyển giao công nghệ được cấp bằng sáng chế tại Mỹ giữa TS Trần Đức Dũng và Công ty CP Dược Mỹ phẩm CVI, để đưa vào ứng dụng và phát triển Ưng bất bạc thành sản phẩm Heposal.