Tạp chí Nghiên cứu và Thực hành Nhi khoa chính thức gia nhập cơ sở dữ liệu ASEAN - ACI

NDO -

Ngày 18-12, Tạp chí Nghiên cứu và Thực hành Nhi khoa của Bệnh viện Nhi Trung ương chính thức được công nhận gia nhập cơ sở dữ liệu khoa học của ASEAN ACI. Bệnh viện Nhi Trung ương là một trong hai đơn vị trong lĩnh vực y khoa của Việt Nam được gia nhập hệ thống của ASEAN. 

Tạp chí Nghiên cứu và Thực hành Nhi khoa của Bệnh viện Nhi Trung ương chính thức được công nhận gia nhập cơ sở dữ liệu khoa học của ASEAN ACI.
Tạp chí Nghiên cứu và Thực hành Nhi khoa của Bệnh viện Nhi Trung ương chính thức được công nhận gia nhập cơ sở dữ liệu khoa học của ASEAN ACI.

Trước yêu cầu phát triển mạnh mẽ về đào tạo và nghiên cứu khoa học tại Bệnh viện Nhi trung ương cũng như cả hệ thống nhi khoa, ngày 31-5-2017, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã có quyết định số 252/QĐ-TTTT về việc cấp phép hoạt động báo chí và cho phép xuất bản, phát hành tạp chí “Nghiên cứu và thực hành Nhi khoa” của Bệnh viện Nhi trung ương. Ban biên tập của Tạp chí gồm 15 thành viên, do Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương - PGS, TS Lê Thanh Hải làm Tổng biên tập.

Theo Tổng Biên tập Lê Thanh Hải, đây là dấu mốc ghi nhận sự phát triển của công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học trong bệnh viện. Tạp chí Nghiên cứu và thực hành Nhi khoa sẽ là diễn đàn để các thầy thuốc Nhi khoa trong và ngoài bệnh viện, các nhà khoa học về sức khỏe trẻ em chia sẻ, trao đổi các công trình nghiên cứu, kinh nghiệm chuyên môn đồng thời tuyên truyền, phổ biến kiến thức  hướng dẫn kỹ năng chăm sóc sức khỏe trẻ em tới cộng đồng.

Hơn 3 năm qua, tạp chí Nghiên cứu và Thực hành Nhi khoa đã không ngừng phát triển cả về số lượng và chất lượng. Mỗi năm, tạp chí phát hành 6 số với nhiều bài báo chất lượng khoa học cao.

Tại buổi lễ, GS,TS Lê Thanh Hải - Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, Viện trưởng Viện nghiên cứu sức khỏe trẻ em cho biết, với Sự hỗ trợ của Tạp chí Đại học Quốc gia Hà Nội, việc được gia nhập cơ sở dữ liệu của Asean, tạp chí Nghiên cứu và Thực hành Nhi khoa sẽ thực sự trở thành một trong những tạp chí y khoa hàng đầu của Việt Nam và sẽ phát triển ngang tầm của khu vực Đông Nam Á.

Sự kiện Tạp chí Nghiên cứu và Thực hành Nhi khoa gia nhập cơ sở dữ liệu khoa học của ASEAN ACI mang một dấu ấn lớn của Bệnh viện Nhi Trung ương trong năm 2020. GS Hải cho biết, Bệnh viện Nhi Trung ương đang xây dựng lộ trình đưa tờ tạp chí này gia nhập các tạp chí khoa học nằm trong hệ thống Scopus, tiến tới hội nhập quốc tế.

Tạp chí Nghiên cứu và Thực hành Nhi khoa chính thức gia nhập cơ sở dữ liệu ASEAN - ACI -0
 

Cũng trong ngày hôm nay, Bệnh viện Nhi tổ chức kỷ niệm thành lập các bộ môn trực thuộc Viện Nghiên cứu sức khỏe trẻ em. Theo GS Hải, việc thành lập các bộ môn thuộc Viện nghiên cứu sức khỏe trẻ em với đội ngũ nhân lực chất lượng cao gồm 2 giáo sư, 13 phó giáo sư, hơn 100 tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa 2 là một trong những bước tiến quan trọng trong việc xây dựng và phát triển Viện Nghiên cứu sức khỏe trẻ em trở thành một trong những đơn vị đào tạo hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực Nhi khoa.