Nghệ An: Thêm một ca dương tính với SARS-CoV-2 trong khu cách ly

NDO -

Đây là trường hợp F1 của BN 2795 và đều là công dân nhập cảnh về từ Nhật Bản vào ngày 14-4, được xếp cách ly cùng một phòng tại khách sạn Mường Thanh Con Cuông (Nghệ An).

Các cán bộ CDC Nghệ An thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2.
Các cán bộ CDC Nghệ An thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2.

Sáng 29-4, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An Dương Đình Chỉnh cho biết, đây là trường hợp dương tính thứ 4 ở tỉnh Nghệ An, là F1 của BN 2795 (trường hợp dương tính thứ 3) đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Khu vực Tây Nam. Sau khi về cách ly tại khách sạn Mường Thanh Con Cuông. Trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 thứ 4 này và BN 2795 được xếp ở chung một phòng.

Ngày 20-4, khi BN 2795 được phát hiện, lập tức trường hợp F1 này được sắp xếp ở riêng một phòng, lấy mẫu xét nghiệm hai lần đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Đến lần xét nghiệm thứ 3 thì cho kết quả dương tính.

Trong hôm nay, 29-4, trường hợp dương tính thứ 4 này được chuyển sang khu điều trị của Bệnh viện đa khoa Khu vực Tây Nam. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Nghệ An đã báo cáo lên Bộ Y tế để công bố mã số ca bệnh.

Cũng theo Giám đốc Sở Y tế Nghệ An, trong số ba bệnh nhân Covid-19 (2766, 2767 và 2795) đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Khu vực Tây Nam thì hai người đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Cả ba bệnh nhân vẫn đang được điều trị, theo dõi tích cực.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan