Nam thanh niên chăm người nhà trong bệnh viện Đà Nẵng dương tính với SARS-CoV-2

NDO -

Trao đổi với phóng viên Nhân Dân điện tử tối 29/6, TS, BS, Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng xác nhận, hiện nam bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 đã được chuyển lên Bệnh viện Phổi điều trị.

Nam bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 đang được điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng
Nam bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 đang được điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng

Theo bác sĩ Lê Đức Nhân, chiều 27/6, nam thanh niên 32 tuổi, trú thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) xin vào chăm sóc cha là bệnh nhân nặng đang điều trị tại Khoa Nội thận - Nội tiết.

Theo quy định phòng chống dịch nghiêm ngặt tại bệnh viện Đà Nẵng, nam thanh niên này đã được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 và tối cùng ngày, sau khi có kết qủa xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, nam thanh niên này được vào khoa chăm sóc người nhà theo quy định. 

Đến ngày 29/6, bệnh viện tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm theo kế hoạch hằng tuần cho toàn bộ nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà chăm sóc, thì nam thanh niên này có kết quả xét nghiệm lần 1 dương tính với SARS-CoV-2.

Trong khi đó, người nhà nam bệnh nhân này có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2

"Nam thanh niên người nhà bệnh nhân là người nhận kết quả dương tính duy nhất trong số 3100 mẫu xét nghiệm được lấy.

Bệnh nhân này đã được chuyển lên Bệnh viện Phổi Đà Nẵng điều trị lúc 17 giờ chiều nay, 29-6. Bộ Y tế chưa ghi nhận ca bệnh này” bác sĩ Nhân cho biết.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan