Một giáo viên ở Hưng Yên nghi nhiễm SARS-CoV-2

NDO -

BS Nguyễn Trung Cấp, Phó Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, nam giáo viên ở Hưng Yên này có kết quả lần một dương tính với SARS-CoV-2. Do kết quả dương tính yếu nên anh đang thực hiện xét nghiệm lần hai.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Theo báo cáo của UBND xã Yên Phú, ngày 8-2, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 xã nhận được tin báo của người dân về trường hợp anh L.

Anh L. là giáo viên trường Cao đẳng Công thương (thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương), sinh năm 1983, hộ khẩu thường trú tại thôn Từ Hồ, xã Yên Phú, huyện Yên Mỹ. 

Ngày 6-2, anh L. thấy sức khỏe có biểu hiện khác thường nên đến khám ở một phòng khám tại thị trấn Khoái Châu, huyện Khoái Châu, Hưng Yên. Kết quả chẩn đoán anh L. bị viêm phổi.

Ngày 8-2, anh L. đi khám lại tại Bệnh viện Phổi Trung ương, qua test nhanh cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Anh được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương để cách ly và điều trị. 

Đến sáng 9-2, kết quả xét nghiệm bước đầu tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân đang được xét nghiệm lại để khẳng định chắc chắn. Bác sĩ Cấp cho biết, khả năng trường hợp này đã nhiễm virus khoảng ngày thứ 7-10.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Hưng Yên tỉnh, Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh chỉ đạo Ban chỉ đạo phòng chống dịch huyện Yên Mỹ, xã Yên Phú và Trung tâm Y tế Yên Mỹ tiến hành các biện pháp điều tra, truy vết, cách ly, xét nghiệm và khoanh vùng dập dịch.

Thông qua điều tra dịch tễ, đến 13 giờ ngày 8-2, cơ quan chức năng của xã Yên Phú đã cách ly 11 F1, 19 F2. Xã thành lập ba chốt để phong tỏa khu vực, nơi gia đình có người nghi mắc Covid-19 sinh sống, gồm 105 hộ với hơn 400 nhân khẩu. Đồng thời, xã cũng phun thuốc sát trùng toàn bộ khuôn viên ngôi nhà và khu vực lân cận.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Yên Mỹ và các ngành liên quan đã triển khai nhanh khoanh vùng, truy vết, lên phương án cách ly, xét nghiệm để bao vây dập dịch.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan