Lịch trình di chuyển của điều dưỡng và bảo vệ Bệnh viện Đà Nẵng mắc Covid-19

NDO -

Trong số sáu bệnh nhân (BN) mắc Covid-19 tại Đà Nẵng được công bố ngày 17-8, có điều dưỡng và bảo vệ Bệnh viện Đà Nẵng. 

Đà Nẵng ghi nhận thêm bốn ca mắc SARS-CoV-2 mới chiều 18-8.
Đà Nẵng ghi nhận thêm bốn ca mắc SARS-CoV-2 mới chiều 18-8.

Cụ thể: bệnh nhân (BN) 965 là N.T.T.T, nữ, sinh năm 1985, trú tổ 4, thôn Giáng Đông, xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng, là điều dưỡng Khoa Lão, Bệnh viện Đà Nẵng.

Từ ngày 26-7 đến 1-8 BN đến làm việc tại Khoa Lão, Bệnh viện Đà Nẵng, trong thời gian này, bệnh nhân chỉ tiếp xúc với đồng nghiệp, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, không về lại nơi cư trú. Khi Bệnh viện Đà Nẵng được phong tỏa, bệnh nhân tự cách ly tại Khoa, ở cùng phòng với điều dưỡng N.T.B.H và điều dưỡng T.

Ngày 2-8 tại Bệnh viện Đà Nẵng, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm dịch hầu họng (lần 1) và có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Sau đó bệnh nhân được chuyển cách ly tại khu cách ly tập trung dành cho nhân viên y tế, tại đây, bệnh nhân ở cùng phòng với bác sĩ N và điều dưỡng T.

Từ ngày 3 đến 6-8 BN chỉ ở trong phòng tại khu cách ly. Ngày 7-8 BN được lấy mẫu xét nghiệm dịch hầu họng (lần 2) và có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Ngày 8 đến 11- 8 BN tiếp tục được cách ly.

Ngày 12, 13, 14-8 (ba ngày trước khi BN được lấy mẫu xét nghiệm) BN chỉ ở trong phòng thuộc khu cách ly tập trung dành cho nhân viên y tế. Ngày 15-8 BN được lấy mẫu xét nghiệm dịch hầu họng (lần 3), ngày 16-8 BN có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

BN 968 là T.C.T, nam, sinh năm 1971, trú tại K68 Võ Văn Tần, phường Chính Gián, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng, là bảo vệ tại Bệnh viện Đà Nẵng

Khoảng 7 giờ ngày 25-7, BN đến làm việc tại Bệnh viện Đà Nẵng, đến khoảng 7 giờ ngày 26-7 BN trở về nhà và tiếp xúc với những người trong gia đình. 

Khoảng 7 giờ ngày 27-7, BN tiếp tục đến làm việc tại Bệnh viện Đà Nẵng, được lấy mẫu xét nghiệm dịch hầu họng (lần 1) và có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Sau đó bệnh nhân được cách ly tại Bệnh viện đến ngày 2-8.

Sáng 3-8, tại Bệnh viện Đà Nẵng, BN được lấy mẫu xét nghiệm dịch hầu họng (lần 2) và có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Sau đó bệnh nhân được chuyển đến cách ly tập trung. Tại đây, bệnh nhân ở cùng phòng với anh Đ.T (bảo vệ Bệnh viện Đà Nẵng).

Từ ngày 4 đến 6-8 BN chỉ ở tại khu cách ly. Ngày 7-8, 8-8 BN được lấy mẫu xét nghiệm dịch hầu họng (lần 3) và có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Từ ngày 9 đến 12-8 BN tiếp tục được cách ly.

Ngày 13, 14, 15-8 (ba ngày trước khi lấy mẫu xét nghiệm) BN chỉ ở tại khu cách ly. Ngày 16-8, BN được lấy mẫu xét nghiệm dịch hầu họng (lần 4) và ngày 17-8, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. 

Hiện cả hai BN này đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Điều dưỡng và bảo vệ Bệnh viện Đà Nẵng mắc Covid-19 -0
 Xử lý hoá chất Chloramin B khử trùng phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Bệnh viện Đà Nẵng

Liên quan đến Bệnh viện Đà Nẵng, ngày 18-8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Đà Nẵng yêu cầu UBND các quận, huyện tiếp tục rà soát cho hết người liên quan đến Bệnh viện Đà Nẵng; phối hợp với Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC Đà Nẵng) cố gắng kết thúc việc truy vết, lấy mẫu và xét nghiệm sàng lọc các đối tượng trên. Tiếp tục mở rộng phù hợp đối tượng cần lấy mẫu, xét nghiệm tại các chợ, các khu nhà trọ, nhà trọ công nhân. Chỉ đạo quyết liệt trong việc tuân thủ cách ly đối với những trường hợp đang chờ kết quả xét nghiệm Covid-19, tổ chức giám sát chặt chẽ cho đến khi xét nghiệm và có kết quả xét nghiệm. 

Yêu cầu Sở Y tế quyết liệt, khẩn trương di chuyển các bệnh nhân còn lại tại Bệnh viện Đà Nẵng để làm sạch Bệnh viện Đà Nẵng, sớm đủ điều kiện theo quy định để tiếp nhận khám, chữa bệnh cho người dân.