Lai Châu: Hơn 3.700 người được tiêm vaccine phòng Covid-19

NDO -

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Sở Y tế tỉnh Lai Châu, đến hết ngày 9-5, tỉnh Lai Châu đã thực hiện hoàn thành tiêm mũi 1 cho hơn 3.700 người, trong đó chủ yếu thuộc đối tượng theo Nghị quyết 21 của Chính phủ.

Đội ngũ phóng viên là một trong những lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 có nguy cơ đã được tiêm phòng.
Đội ngũ phóng viên là một trong những lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 có nguy cơ đã được tiêm phòng.

Công tác tiêm chủng vaccine Covid-19 tại Lai Châu đợt 1 được thực hiện tại 28 điểm tiêm của tám huyện, thành phố và chủ yếu là các đối tượng thuộc lực lượng tuyến đầu như: công an, biên phòng, y tế, với gần 2.000 người. Ngoài ra, địa phương cũng thực hiện tiêm cho hơn 1.600 người thuộc các đối tượng có nguy cơ mắc Covid-19 cao. Đến nay, trong tổng số hơn 3.700 người đã tiêm, ghi nhận có hơn 880 người có phản ứng thông thường sau tiêm như cảm giác lâng lâng, sốt nhẹ, mệt mỏi.

Ông Ngô Doãn Toàn, Trưởng khoa Phòng, chống bệnh truyền nhiễm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Sở Y tế tỉnh Lai Châu cho biết, chúng tôi đã triển khai tiêm vaccine Covid-19 từ ngày 22-4. Đến nay, chúng tôi đã thực hiện tiêm đúng quy trình của Bộ Y tế như: tư vấn, khám sàng lọc, công tác tiêm và theo dõi sau tiêm. Sau những ngày triển khai, đến nay người tiêm đều có các phản ứng thông thường sau tiêm và cũng chưa phát hiện trường hợp phản ứng nặng. Các biểu hiện thông thường nhất là sốt và kèm theo mệt mỏi, lạnh.

Theo kế hoạch tiêm chủng vaccine Covid-19 đợt 1-2021, tỉnh Lai Châu dự kiến thực hiện tiêm cho hơn 370 nghìn người, trong đó, đối tượng theo Nghị quyết 21 của Chính phủ là gần 10 nghìn người, đối tượng ngoài nghị quyết gần 276 nghìn người và phấn đấu hơn 95% đối tượng có nguy cơ mắc Covid-19 được tiêm.

Để hoàn thành kế hoạch tiêm, tỉnh Lai Châu đã dự kiến hơn 380 điểm tiêm. Ngoài gần 120 điểm tiêm cố định tại các bệnh viện, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, phòng khám đa khoa khu vực, trung tâm y tế huyện và các trạm y tế xã, phường, thị trấn, ngành y tế địa phương sẽ thực hiện tiêm tại 265 điểm tiêm di động ngoài trạm.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan