Kiên Giang diễn tập phòng chống Covid-19

NDO -

Sáng 9-5, tại TP Hà Tiên (Kiên Giang), Sở Y tế tỉnh Kiên Giang cùng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid -19 TP Hà Tiên tổ chức buổi diễn tập chuyên môn tiếp nhận và xử lý người nhiễm Covid 19. Buổi diễn tập có sự hỗ trợ của đoàn cán bộ chuyên môn của Bệnh viện Chợ Rẫy, TP. Hồ Chí Minh. 

Khi đến TP Hà Tiên (Kiên Giang) kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long đã chỉ đạo các đơn vị thuộc Bộ hỗ trợ Kiên Giang trong công tác phòng chống Covid-19.
Khi đến TP Hà Tiên (Kiên Giang) kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long đã chỉ đạo các đơn vị thuộc Bộ hỗ trợ Kiên Giang trong công tác phòng chống Covid-19.

Tại buổi diễn tập đưa ra giả định ba tình huống, tình huống một: Vào một thời điểm tại khu điều trị Covid-19 tiếp nhận tin báo tại khu cách ly Bệnh viện dã chiến Hà Tiên có một bệnh nhân nhiễm Covid-19. Bệnh nhân này vào cách ly được bảy ngày, hiện đang mệt, sốt cao, khó thở liên tục xin được chuyển vào khu Hồi sức cấp cứu để được xử lý.

Tình huống hai, tại phòng khoa hồi sức cấp cứu, bệnh nhân 22 tuổi mắc Covid-19, sau khi được theo dõi và xử lý, bệnh ổn định, các triệu chứng lâm sàng đã giảm, đau họng ít, không ho, không sốt, mạch 82 lần/ phút... Cho chuyển lên buồng bệnh nhẹ để theo dõi điều trị tiếp.

Tình huống ba, tại phòng bệnh khu hồi sức cấp cứu, một bệnh nhân (33 tuổi) có biểu hiện đau bụng nhiều, bệnh nhân đã đau bụng trước đó vài giờ, đau bụng khu trú vùng hố chậu phải. Các bác sỹ tiến hành hội chẩn, kết hợp lâm sàng và cận lâm sàng chẩn đoán bệnh nhân bị viêm ruột thừa cấp cần phẫu thuật gấp.

Việc thực hiện diễn tập phòng chống Covid -19 với những tình huống đặt ra cụ thể và quá trình xử lý theo từng tình huống nhằm tiếp tục thực hiện theo phương châm “bốn tại chỗ” trong công tác phòng chống Covid-19, bảo đảm tiếp nhận, thu dung, điều trị người nhiễm Covid-19 được an toàn, không để lây nhiễm chéo trong bệnh viện. Bên cạnh đó, việc diễn tập nâng cao năng lực khả năng ứng phó các tình huống khi tiếp nhận bệnh nhân nhiễm Covid -19 nặng cần điều trị tại Trung tâm y tế Hà Tiên cũng như các trung tâm y tế nơi tuyến đầu.

Sau buổi diễn tập, những người tham gia diễn tập tiến hành họp đánh giá rút kinh nghiệm. Đoàn bác sỹ Bệnh viên Chợ Rẫy đánh giá cao sự chủ động trong công tác phối hợp thực hiện  các tình huống diễn tập đặt ra của đội ngũ y bác sỹ tại Trung tâm y tế Hà Tiên. Theo đó, với khoảng thời gian ngắn, TP Hà Tiên đã có sự chuẩn bị chu đáo, máy móc thiết bị, cơ sở vật chất và nhân sự trong khu điều trị của Trung tâm Y tế TP Hà Tiên đảm bảo tiếp nhận các trường hợp nhiễm Covid-19 nặng cần xử lý kịp thời.