Hưng Yên phong tỏa thôn Hoàng Xá, tức tốc truy vết các trường hợp liên quan hai ca dương tính

NDO -

Ngày 30-4, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hưng Yên tổ chức họp trực tuyến với các sở, ban, ngành và các huyện, thành phố, thị xã để chỉ đạo, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hưng Yên họp trực tuyến bàn các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hưng Yên họp trực tuyến bàn các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Phù Cừ: Sau khi có kết quả xét nghiệm và xác định hai ca dương tính (BN2912, BN2913) tại thôn Hoàng Xá, xã Tiên Tiến, huyện Phù Cừ, có liên quan đến BN 2.899 tại Hà Nam; các cơ quan chức năng của huyện đã tiếp tục truy vết các trường hợp F1, F2, F3 và tổ chức cách ly kịp thời theo quy định. Tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ gia đình các trường hợp F0, F1 và các hộ gia đình liên quan.

Xã Tiên Tiến đã thành lập 16 chốt kiểm soát trên địa bàn xã và phong tỏa toàn bộ thôn Hoàng Xá có hơn 1.200 nhân khẩu từ 0 giờ 0 phút, ngày 30-4. Giãn cách xã hội hai thôn còn lại của xã Tiên Tiến là thôn Hoàng Cát và thôn Lai Khê theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính Phủ.

Tăng cường tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức tự giác, thực hiện khai báo y tế, nghiêm túc thực hiện theo thông điệp 5K và các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế; bình tĩnh phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Các huyện Khoái Châu, Kim Động có người tiếp xúc với các trường hợp F0 ở tỉnh Hà Nam và xã Tiên Tiến huyện Phù Cừ đã tăng cường các biện pháp phòng chống dịch.

Sau khi nghe ý kiến các huyện, thị, thành phố và các thành viên trong Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hưng Yên, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Trần Quốc Văn chỉ đạo: Huy động toàn bộ hệ thống chính trị vào cuộc để phòng, chống, dập dịch Covid-19 với phương châm “dập dịch nhanh, khoanh vùng tốt, phục vụ phát triển kinh tế, xã hội; bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp”.

Triển khai cấp tốc công tác truy vết, F1, F2, F3 triệt để, có kế hoạch, phương án, kịch bản các tình huống trong phòng, chống dịch. Giám sát nghiêm ngặt các đối tượng F1, F2, F3, tuyên truyền vận động nhân dân nâng cao ý thức trong phòng, chống dịch; thực hiện tốt và 5 K, Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Tổ chức phun hóa chất khử khuẩn toàn xã Tiên Tiến; siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch tại các khu cách ly tập trung, không để lây nhiễm chéo. Khuyến cáo nhân dân không đi du lịch, lễ hội tụ tập đông người trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp hiện nay.

Yêu cầu người dân đi du lịch về phải khai báo y tế, đeo khẩu trang, cách ly tại nhà; mỗi gia đình là một pháo đài chống dịch, với ý thức phòng chống dịch của người dân là chính. Công an nắm chắc tình hình để tham mưu cho các cấp ủy, chính quyền trong công tác phòng chống dịch. Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền phòng, chống dịch.

Ngành giáo dục theo dõi sát tình hình dịch bệnh để có phương án: tăng cường học trực tuyến, cho học sinh nghỉ học sớm. Ưu tiên tiêm phòng cho các thành viên tổ bầu cử, ban kiểm phiếu, những người phục vụ công tác bầu cử; có các phương án tổ chức bầu cử nếu khu vực bầu cử bị phong tỏa do dịch Covid để bảo đảm cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp thành công.

Nguy cơ làn sóng lây nhiễm Covid-19 thứ tư