Hải Phòng kích hoạt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

NDO -

Sáng 28-1, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hải Phòng đã có công văn hỏa tốc số 316/BCĐ-SYT về việc cách ly, giám sát, theo dõi y tế đối với những người liên quan đến ca bệnh mới ghi nhận tại các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh.

Các cơ sở y tế phải thực hiện nghiêm những quy định về an toàn phòng, chống dịch Covid-19.
Các cơ sở y tế phải thực hiện nghiêm những quy định về an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hải Phòng yêu cầu Chủ tịch UBND các quận, huyện, các cơ sở y tế trên địa bàn tập trung tuyên truyền, rà soát quản lý các trường hợp tiếp xúc gần với các ca bệnh mới ghi nhận: BN 1552 (Hải Dương) và BN 1553 (Quảng Ninh).

Các trường hợp F1 phải đưa đi cách ly tập trung tại cơ sở 2 Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp và lấy mẫu xét nghiệm sớm. Các trường hợp F2 cách ly tại nhà, nơi cư trú và hướng dẫn theo dõi y tế chờ kết quả xét nghiệm các trường hợp F1. Các trường hợp này nếu phát hiện ho, sốt, khó thở phải liên hệ cơ quan y tế đưa đi cách ly y tế tập trung tại cơ sở 2 Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp hoặc tại khoa Truyền nhiễm Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng.

Yêu cầu Trung tâm y tế dự phòng theo dõi sát, cập nhật kịp thời lịch trình dịch tễ các ca bệnh, xét nghiệm sớm những trường hợp nghi ngờ… Các cơ sở y tế phải thực hiện nghiêm những quy định về an toàn phòng, chống dịch Covid-19…

Những người đi, đến từ Quảng Ninh, Hải Dương trong vòng 14 ngày thực hiện khai báo y tế theo quy định, hướng dẫn theo dõi sức khỏe, kiểm soát lịch sử đi lại. Tăng cường hoạt động của tổ tự quản tại các khu dân cư, phát hiện sớm những trường hợp đi, đến từ các địa phương trên để theo dõi y tế và cách ly phù hợp…

Tập trung phòng, chống dịch Covid-19