Hải Dương nỗ lực truy vết, lấy mẫu xét nghiệm tất cả trường hợp có nguy cơ lây nhiễm cao

NDO -

Trước tình hình dịch Covid-19 phức tạp, trong vòng một ngày TP Hải Dương công bố sáu ca nhiễm mới liên quan tới ổ dịch 36 Ngô Quyền, lực lượng chức năng của thành phố đã tranh thủ từng giây từng phút, điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân (BN) để khoanh vùng, dập dịch.

Cán bộ y tế TP Hải Dương nỗ lực truy vết, lấy mẫu xét nghiệm người có nguy cơ mắc Covid-19.
Cán bộ y tế TP Hải Dương nỗ lực truy vết, lấy mẫu xét nghiệm người có nguy cơ mắc Covid-19.

Công tác xét nghiệm đang được tỉnh và thành phố đặt lên hàng đầu để sớm xác định các ca nhiễm trong cộng đồng.

Với phương châm “không để lọt những trường hợp F1, F2” , các tổ công tác phòng chống dịch trong toàn thành phố không quản ngày đêm đã đẩy nhanh tốc độ lấy mẫu, xét nghiệm; thực hiện nghiêm túc việc đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người. 

Những trường hợp đã tiếp xúc với BN hoặc có các dấu hiệu như sốt, ho,  khó thở, đau họng, đau ngực, mệt mỏi ở từng hộ gia đình đều được tổ công tác thông tin tới chính quyền và y tế địa phương để lấy mẫu xét nghiệm hoặc thực hiện cách ly y tế.

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương và Bệnh viện Bạch Mai cũng cử các đội công tác hỗ trợ, phối hợp tỉnh, TP Hải Dương và các đơn vị liên quan trong việc điều tra dịch tễ, khoanh vùng, cách ly, dập dịch; thu dung, điều trị, phòng chống nhiễm khuẩn trong các cơ sở y tế để sớm ngăn chặn, kiểm soát sự bùng phát của dịch Covid-19.

Các cơ sở xét nghiệm Realtime-PCR cho các trường hợp liên quan đến các ca bệnh Covid-19 như Bệnh viện Nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương đã nỗ lực nâng cao năng lực xét nghiệm, tăng tần suất xét nghiệm lên 100 mẫu/ngày. 

Đến nay, Hải Dương đã lấy mẫu xét nghiệm của gần 1.000 trường hợp đang cách ly tại ký túc xá trường Đại học Hải Dương, Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương và các khu vực phong tỏa, cách ly y tế trên địa bàn thành phố.

Tập trung phòng, chống dịch Covid-19