Giám sát, phát hiện và điều trị kịp thời bệnh cúm ở người

Ngày 20-12, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) có công văn yêu cầu các bệnh viện trong cả nước tăng cường giám sát, phát hiện điều trị kịp thời bệnh cúm ở người.

Theo đó, các đơn vị rà soát kế hoạch phòng, chống bệnh dịch cúm tại đơn vị; chuẩn bị tốt nhân lực, khu vực khám, cấp cứu, cách ly điều trị, trang thiết bị vật tư y tế, các phương tiện, thuốc Oseltamivir (Tamiflu), dịch truyền và các thuốc điều trị bệnh phối hợp khác để sẵn sàng tiếp nhận, điều trị cho người bệnh...

Trao đổi tại hội thảo truyền thông nâng cao chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh được tổ chức sáng 20-12, Cục trưởng Khám, chữa bệnh Lương Ngọc Khuê cho biết, việc nhiều người tự ý đi mua thuốc Tamiflu như hiện nay là không cần thiết bởi Tamiflu không phải thuốc điều trị đặc hiệu số một cho các bệnh cúm. Quan trọng nhất vẫn là thực hiện các biện pháp dự phòng bệnh, nhất là đối với trẻ em, người lớn tuổi, người có các bệnh nền (huyết áp, tim mạch, đái tháo đường...). Bên cạnh đó, các bệnh viện phải tổ chức tốt việc cấp cứu, điều trị.