Gần 150 ca Covid-19 tiến triển nặng, trong đó có 23 ca nguy kịch

NDO -

Tiểu Ban điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cho biết, trong số 2.505 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế, hiện có 150 ca đang trong tình trạng nặng hoặc tiến triển nặng lên, trong đó có 23 bệnh nhân nguy kịch. 

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Trong hơn 2.500 bệnh nhân đang điều trị, có khoảng 1.377 (55,1%) bệnh nhân mắc Covid-19 không có triệu chứng. Trong khi đó, 923 người (36,1%) có biểu hiện lâm sàng nhẹ. So với các đợt dịch trước, tỷ lệ bệnh nhân không có triệu chứng thấp hơn.

Trong 23 trường hợp nguy kịch, có 19 bệnh nhân phải thở ô-xy xâm nhập, bốn ca còn lại được dùng ECMO.

Tiểu ban Điều trị cũng cho biết Việt Nam đang có 77 bệnh nhân tiên lượng nặng, chiếm 3,1% tổng số người mắc Covid-19 trên cả nước. 92 trường hợp nặng khác phải dùng ô-xy gọng kính và chín người được sử dụng phương pháp thở máy không xâm nhập.

Đến nay, Việt Nam đã điều trị khỏi Covid-19 cho 2.814 bệnh nhân; 44 trường hợp tử vong do nhiễm SARS-CoV-2, hầu hết đều mắc nhiều bệnh lý nền.

Trong các bệnh viện đang điều trị bệnh nhân Covid-19, hiện Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương là cơ sở điều trị nhiều bệnh nhân nhất với 424 bệnh nhân, đồng thời cũng là nơi đang có nhiều bệnh nhân nặng nhất với gần 60 người ở các mức độ, trong đó có ba trường hợp nguy kịch.

Các bệnh viện như Bệnh viện dã chiến số 1 Bắc Ninh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng... cũng đang điều trị một số ca bệnh nặng.

Tiểu ban điều trị cho biết trong tuần qua, ngày nào các chuyên gia của tổ hỗ trợ điều trị bệnh nhân nặng đều tiến hành hội chẩn 15-20 ca bệnh nặng, có ngày số lượng bệnh nhân cần hội chẩn còn cao hơn.

Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, chủng virus tại Ấn Độ hiện có tốc độ lây nhanh, mạnh với phạm vi rộng hơn, độc lực của virus khiến nhiều ca nặng hơn so với chủng trước đây. 

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan