Cấp cứu thành công bệnh nhân bị block nhĩ thất hoàn toàn tại Long An

NDO -

Ngày 7-10, bác sĩ CKII Mai Văn Dũng, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Long An cho biết, bệnh viện vừa thực hiện thành công ca cấp cứu đặt máy tạo nhịp cho bệnh nhân bị block nhĩ thất hoàn toàn.

Các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Long An thực hiện phẫu thuật đặt máy tạo nhịp cho bệnh nhân N.T.H.
Các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Long An thực hiện phẫu thuật đặt máy tạo nhịp cho bệnh nhân N.T.H.

Trước đó, khoảng 12 giờ 30 phút ngày 30-9, bệnh nhân N.T.H, sinh năm 1965, làm công nhân tại huyện Bến Lức, tỉnh Long An nhập viện trong tình trạng nặng ngực và mệt người. Khi nhập viện tại khoa cấp cứu bệnh viện, người bệnh nhân tím tái, lơ mơ, mạch rời rạc khó bắt, huyết áp không đo được. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ bệnh viện chẩn đoán bệnh nhân bị block nhĩ thất hoàn toàn và nhanh chóng tiến hành phẫu thuật đặt máy tạo nhịp.

Sau một tuần được đặt máy tạo nhịp, bệnh nhân đã sinh hoạt bình thường, không còn cảm thấy mệt và nặng ngực. Dự kiến, ngày 8-10, bệnh nhân sẽ được xuất viện. 

Theo BS Mai Văn Dũng, từ năm 2012 đến nay, Bệnh viện đa khoa Long An đã thực hiện 80 ca đặt máy vĩnh viễn và 130 ca tạm thời đối với những trường hợp bị block nhĩ thất hoàn toàn. Tuy nhiên, đây là ca cấp cứu đầu tiên do các bác sĩ của Bệnh viện đa khoa Long An thực hiện mà không có sự hỗ trợ của bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy, đơn vị chuyển giao kỹ thuật này cho Bệnh viện đa khoa Long An thời gian qua.

Đây được xem như bước tiến trong điều trị tim mạch nói riêng và của Bệnh viện đa khoa Long An nói chung, góp phần giảm gánh nặng cho bệnh nhân về tinh thần và kinh tế.