Cách ly 196 trường hợp tiếp xúc gần với BN 601 và BN 602 ở Đắk Lắk

NDO -

Sáng 3-8, bác sĩ Nay Phi La, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, ngành chức năng đã rà soát và đưa vào khu cách ly tập trung 196 trường hợp có tiếp xúc gần với hai BN 601 và BN 602 mắc Covid-19, vừa được ghi nhận tại thành phố Buôn Ma Thuột.

Các trường hợp tiếp xúc gần với các bệnh nhân Covid-19 được đưa vào các khu cách ly tập trung.
Các trường hợp tiếp xúc gần với các bệnh nhân Covid-19 được đưa vào các khu cách ly tập trung.

Theo đó, BN 601 là nữ, 41 tuổi, thường trú tại quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh; tạm trú tại số 41 đường Hoàng Diệu, phường Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Theo thống kê của ngành y tế Đắk Lắk, bệnh nhân này đã tiếp xúc gần với 144 người tại Đắk Lắk.

BN 602 là nam, 14 tuổi, thường trú tại thôn 5, xã Hòa Thuận, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk; tạm tại số 13/2/9 đường Nguyễn Văn Cừ, phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột.

Ngành y tế Đắk Lắk thống kê, bệnh nhân này đã tiếp xúc với 52 người. Tổng cộng, có 196 người tiếp xúc gần với hai bệnh nhân này. Sáng 3-8, một số trường hợp trong số 196 người này đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1, số còn lại đang chờ kết quả xét nghiệm.

Theo Báo cáo của Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, đến sáng 3-8, toàn tỉnh này đã có ba trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Toàn tỉnh đang cách ly hơn 7.000 người, trong đó, có 74 trường hợp được cách ly tại cơ sở y tế, 225 trường hợp cách ly tại khu cách ly tập trung và 6.967 trường hợp cách ly tại nhà…

Đặc biệt tại huyện vùng sâu Krông Bông đang tiến hành cách ly theo dõi tại nhà trong vòng 14 ngày, với 1.050 trường hợp, cách ly tại cơ sở y tế hai trường hợp để phòng dịch Covid-19. Theo Trung tâm Y tế huyện Krông Bông, hầu hết các trường hợp cách ly này là người dân, con em trên địa bàn huyện đi lao động, học tập… ở TP Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi trở về địa phương.

Để chủ động, kịp thời triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đang khẩn trương rà soát, bố trí đủ nhân lực, trang thiết bị, phương tiện, vật tư, thuốc y tế; rà soát và điều chỉnh phương án thiết lập khu vực cách ly phù hợp; sẵn sàng tổ chức thu dung, điều trị các trường hợp nhiễm, nghi nhiễm Covid-19, dự phòng phương án quá tải tại Bệnh viện Lao và Bệnh  viện Phổi nếu dịch lan rộng trên địa bàn. Bảo đảm phân luồng theo đúng hướng dẫn, tăng cường thực hiện công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, tránh xảy ra lây nhiễm chéo trong các cơ sở khám chữa bệnh…