Bệnh viện đa khoa Thanh Hóa làm chủ kỹ thuật ghép thận

NDO -

NDĐT - Chủ động ứng dụng công nghệ, kỹ thuật cao, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa vừa thực hiện thành công ca ghép thận từ người cho chết não.

Một bệnh nhân được ghép thận thành công ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa.
Một bệnh nhân được ghép thận thành công ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Vào ngày 22-2, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa tiếp nhận một bệnh nhân nữ (18 tuổi), ở huyện Nga Sơn bị tai nạn giao thông nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Nỗ lực hồi sức tích cực, cứu chữa người bệnh nhưng do chấn thương nặng, bệnh nhân đã chết não. Nhận thức sâu sắc ý nghĩa nhân văn của việc hiến tạng, gia đình bệnh nhân quyết định hiến tạng của người thân chết não, giành sự sống cho những người mắc bệnh nan y.

Theo đó, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa phối hợp Trung tâm ghép tạng - Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức kiểm tra, xác định các điều kiện và đã tiến hành lấy thận của bệnh nhân chết não, thực hiện thành công ca ghép thận cho bệnh nhân nam (48 tuổi), bị suy thận giai đoạn cuối. Thêm nữa, từ nguồn tạng bệnh nhân chết não hiến tặng, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã thực hiện thành công các ca ghép tim, gan và thận, đem lại sự sống, niềm vui cho các bệnh nhân bị bệnh nan y.

Tiếp đó, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện thành công ca ghép thận từ người cho sống cho bệnh nhân nam bị suy thận giai đoạn cuối. Quan tâm đầu tư trang thiết bị hiện đại, đào tạo nâng cao trình độ đội ngũ, chủ động tiếp nhận, làm chủ kỹ thuật cao, đến thời điểm này Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện thành công tám ca ghép thận.