Bảo đảm người dân trong khu cách ly đón Tết ấm cúng, an toàn

NDO -

Ngày 8-2, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đã đến thăm, động viên, chúc Tết cán bộ, nhân viên y tế CDC Hà Nội và lực lượng quân đội, y tế ở cơ sở cách ly tập trung tại Trung đoàn 58 (Sư đoàn 308, Quân đoàn 10), huyện Quốc Oai, đơn vị được giao nhiệm vụ cách ly công dân.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội thăm khu cách ly.
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội thăm khu cách ly.

Đến nay, Trung đoàn 58 đã đón tiếp 2.000 công dân, trong đó có 260 công dân là các trường hợp F1 nằm rải rác ở 16 quận, huyện của thành phố, với các độ tuổi từ hai tháng tuổi đến 75 tuổi. 

Trực tiếp xem việc triển khai ba vòng cách ly tại Trung đoàn 58, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đánh giá cao sự nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch của lực lượng quân đội, nhân viên y tế các huyện được tăng cường ở đây.

Chủ tịch UBND thành phố đã yêu cầu đơn vị phục vụ chu đáo người dân trong khu cách ly trong dịp Tết Nguyên đán, bảo đảm ấm cúng, an toàn. Chủ tịch UBND thành phố trao bằng khen tặng ba đơn vị, tiền hỗ trợ để động viên các lực lượng làm nhiệm vụ ở khu cách ly. 

Trước đó, đầu giờ sáng 8-2, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã đến thăm, động viên và chúc tết nhân viên y tế, người lao động tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội.

Tính đến ngày 7-2, CDC đã lấy mẫu xét nghiệm cho 18.400 người về từ vùng dịch Quảng Ninh, Hải Dương để thần tốc truy vết, khoanh vùng, xét nghiệm không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tặng bằng khen và thưởng 50 triệu đồng cho CDC Hà Nội.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan