52 cơ sở y tế triển khai khám bệnh tại nhà cho người cao tuổi ở TP Hồ Chí Minh

NDO -

Ngày 25-8, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, hiện thành phố có 52 cơ sở y tế triển khai khám, chữa bệnh tại nhà cho người cao tuổi nhằm tăng cường công tác phòng và kiểm soát lây nhiễm Covid-19 trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Bệnh viện quận Phú Nhuận là một trong 52 đơn vị đăng ký triển khai hoạt động khám, chữa bệnh tại nhà cho người cao tuổi.
Bệnh viện quận Phú Nhuận là một trong 52 đơn vị đăng ký triển khai hoạt động khám, chữa bệnh tại nhà cho người cao tuổi.

Được biết, từ ngày 18-8, ngành y tế thành phố chính thức kích hoạt lại việc khám chữa bệnh tại nhà cho người cao tuổi và người mắc bệnh mạn tính. Sở Y tế khuyến khích các trạm y tế điểm hoạt động theo nguyên lý y học gia đình, các phòng khám bác sĩ gia đình, các bệnh viện quận, huyện tích cực triển khai hoạt động này. Ngoài ra, bên cạnh việc khám chữa bệnh tại nhà cho người cao tuổi, các cơ sở khám chữa bệnh của thành phố cũng triển khai thực hiện việc cấp phát thuốc điều trị bệnh lý mạn tính với thời gian dài hơn, tối đa không quá ba tháng cho tất cả các đối tượng theo chỉ đạo của Bộ Y tế.

Tính đến ngày 24-8, tổng cộng đã có 20 bệnh viện quận, huyện; hai trung tâm y tế quận (quận 5 và quận 10); và 30 trạm y tế phường, xã đã đăng ký triển khai hoạt động khám, chữa bệnh tại nhà cho người cao tuổi.

Tại các cuộc họp giao ban phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP Hồ Chí Minh thời gian qua, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thành Phong luôn nhắc nhở ngành y tế thành phố tăng cường triển khai khám chữa bệnh tại nhà cho người cao tuổi, người mắc bệnh mạn tính nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm bệnh và công khai danh sách các bệnh viện khám tại nhà.

Đồng thời, Chủ tịch UBND thành phố đề nghị Sở Y tế đánh giá kỹ tình hình dịch bệnh hiện nay của thành phố, dự báo xu hướng dịch bệnh trong thời gian tới, đề xuất các giải pháp cụ thể và linh hoạt. Các cơ sở y tế phải tiếp tục rà soát, thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch; tăng cường các biện pháp sàng lọc, chỉ định xét nghiệm các trường hợp nghi ngờ, kể cả trường hợp có tiền sử dịch tễ chưa rõ ràng, để phát hiện sớm và cách ly kịp thời.