Vụ đánh hai thiếu niên trong trường học: Xử lý nghiêm các cá nhân sai phạm

NDO -

Ngày 2-4, sau khi video về một nhóm người đánh hai thiếu niên (14 tuổi), trong đó có bảo vệ dân phố thuộc phường 14, quận 10 tại phòng giám thị Trường THCS Nguyễn Văn Tố (phường 14, quận 10) được đưa lên mạng, UBND quận 10 tổ chức họp báo để thông tin đến cơ quan báo chí. 

Lãnh đạo UBND quận 10 cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí.
Lãnh đạo UBND quận 10 cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí.

Theo UBND quận 10, người có hành vi đánh liên tiếp vào hai thiếu niên trong clip được xác định là Trần Quốc Hùng, thành viên tổ Bảo vệ dân phố của phường 14.

Trong vụ việc này, còn có ba bảo vệ dân phố khác chứng kiến nhưng không có hành động can ngăn.

Hiện, ông Trần Quốc Hùng và các thành viên khác đã bị tạm đình chỉ nhiệm vụ để các cơ quan chức năng xác minh, điều tra vụ việc.

Xử lý nghiêm các cá nhân sai phạm -0
Hình ảnh bảo vệ dân phố đánh vào mặt thiếu niên. (Ảnh cắt từ clip) 

Trước đó, hai thiếu niên là N.P.H.T (SN 2007, trú quận 10) và N.D.T.A (SN 2007, trú quận 10) bị đánh nhiều lần vào mặt, cơ thể tại phòng giám thị của Trường THCS Nguyễn Văn Tố.

Trước đó, vào tối 31-3, bảo vệ trường THCS Nguyễn Văn Tố qua camera an ninh phát hiện hai thiếu niên leo tường vào trường nên truy hô. Lúc này, tổ tuần tra bảo vệ dân phố đi qua nên giữ cả hai lại đưa vào phòng giám thị của trường.

Tại đây, một em thừa nhận có lấy cắp một số tài sản như: vợt cầu lông, máy tính casio và giày trong nhà trường.

Quá trình giữ hai thiếu niên này tại đây, ông Hùng đã có hành động đánh, đá mạnh vào mặt, người hai thiếu niên này.

Lãnh đạo UBND quận 10 khẳng định: Vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý đúng người, đúng tội. Quận sẽ không bao che bất cứ hành vi sai trái nào của những người có liên quan trong vụ việc này.

Theo ý kiến của nhiều luật sư, hành vi đánh người của bảo vệ dân phố có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội cố ý gây thương tích theo quy định tại Điều 134 Bộ luật Hình sự 2015.