Vụ cháy rừng tràm tại Đà Nẵng đã được khống chế

NDO -

NDĐT - Đến sáng nay (7-8), lực lượng phòng cháy chữa cháy Đà Nẵng cùng người dân và các đơn vị liên quan cơ bản đã khống chế được vụ cháy rừng tại khu vực rừng giáp ranh giữa xã Hòa Sơn (huyện Hòa Vang) và phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu).

Rừng tràm cháy ngùn ngụt trong đêm 6-8.
Rừng tràm cháy ngùn ngụt trong đêm 6-8.

Sáng 7-8, ông Lê Đình Thám, Hạt Trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng cho biết, hiện đang phối hợp các đơn vị liên quan khẩn trương tiến hành thống kê diện tích rừng bị thiệt hại sau khi xảy ra vụ cháy rừng tại khu vực giáp ranh giữa huyện Hòa Vang và quận Liên Chiểu. Theo thông tin ban đầu, diện tích rừng bị cháy là rừng tràm.

Trước đó, vào khoảng 18 giờ chiều 6-8, tại khu vực rừng giáp ranh xã Hòa Sơn và phường Hòa Khánh Bắc xảy ra vụ cháy rừng trên diện rộng. Ngọn lửa bắt đầu bùng phát tại thuộc địa bàn thôn An Ngãi Đông. Khi phát hiện cháy rừng, người dân đã báo lực lượng chức năng, nhưng do nắng nóng và có gió nên ngọn lửa lan rộng sang khu vực rừng thuộc phường Hòa Khánh Nam.

Lực lượng phòng cháy chữa cháy Đà Nẵng đã điều động nhiều xe cứu hỏa cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường và tìm cách tiếp cận rừng bị cháy để khống chế ngọn lửa.

Vụ cháy rừng tràm tại Đà Nẵng đã được khống chế ảnh 1

Các chiến sĩ phòng cháy chữa cháy Đà Nẵng nỗ lực tiếp cận đám cháy.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã trực tiếp đến hiện trường, cùng lãnh đạo địa phương chỉ đạo công tác chữa cháy.

Suốt đêm dập lửa, đến sáng ngày 7-8, về cơ bản lực lượng chức năng đã khống chế được ngọn lửa, không để cháy lan rộng. Diện tích rừng bị cháy đang được thống kê.

Hiện thời tiết Đà Nẵng đang nắng nóng gay gắt, lực lượng chức năng cũng khuyến cáo người dân khu vực gần rừng không được đốt thực bì tại các khu vực rừng tạp, rừng giáp ranh vì nguy cơ cháy rừng rất cao.

Nguyên nhân vụ cháy đang được các cơ quan chức năng điều tra, xử lý.