Tìm được 13 thuyền viên tàu XIN HONG bị chìm

NDO -

Đến 17 giờ ngày 18-12, các lực lượng tìm kiếm cứu nạn vẫn đang tiếp tục tìm kiếm hai thuyền viên còn lại, trong số 15 thuyền viên của tàu XIN HONG bị chìm ở gần đảo Phú Quý. 

Lực lượng cứu nạn trên tàu CSB 6007 tiếp cận hiện trường khu vực tàu Xin Hong bị nạn.
Lực lượng cứu nạn trên tàu CSB 6007 tiếp cận hiện trường khu vực tàu Xin Hong bị nạn.

Trước đó, rạng sáng 18-12, tàu Cảnh sát biển CSB 6007 đã phát hiện, cứu vớt được 11 thuyền viên trên tàu hàng XIN HONG tại khu vực cách nam - tây nam đảo Phú Quý khoảng 15 hải lý, trong đó, có ba thuyền viên người Việt Nam, tám thuyền viên người Trung Quốc. Các thuyền viên được chăm sóc y tế trên tàu CSB 6007, sức khỏe ổn định.

Cùng với đó, sau khi tàu SAR 413 của Trung tâm Tìm kiếm cứu nạn hàng hải Khu vực III đến hiện trường đã phát hiện và vớt được hai thi thể được xác định là người Trung Quốc là thuyền viên của tàu XIN HONG.

Đến thời điểm này, thời tiết vùng biển đảo Phú Quý vẫn rất xấu, có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8 biển động mạnh; sóng biển cao từ 4-5m. Tàu cảnh sát biển CSB 6007 đang chuẩn bị phương án di chuyển vào đảo Phú Quý đưa các thuyền viên trên tàu bị nạn lên đảo để được chăm sóc y tế tốt hơn.

Hiện, tàu Cảnh sát biển CSB 6007 và tàu SAR 413 của Trung tâm Tìm kiếm cứu nạn hàng hải Khu vực III đang mở rộng khu vực tàu bị nạn để tìm kiếm hai thuyền viên còn lại.

Tìm thấy thêm hai thuyền viên tàu Xin Hong bị chìm ở vùng biển Phú Quý -0
 Chăm sóc y tế thuyền viên được cứu vớt ngay trên tàu cảnh sát biển CSB 6007.

Ông Bùi Thế Nhân, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phú Quý cho biết, địa phương đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để sẵn sàng tiếp nhận những thuyền viên trên tàu bị nạn được đưa vào đảo. Để bảo đảm các quy định phòng, chống dịch Covid-19, huyện đã bố trí khu vực cách ly trong Trung tâm y tế Quân dân y huyện Phú Quý là nơi tiếp nhận và sẽ tiến hành khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 các thuyền viên và những người cứu nạn trên tàu vào bờ.  

Liên quan đến tàu XIN HONG bị nạn, chiều 18-12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tuấn Phong đã tiếp ông Ngô Tuấn, Tổng Lãnh sự nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại TP Hồ Chí Minh đã đến Bình Thuận để tìm hiểu và nắm bắt thêm về tình hình các thuyền viên là người Trung Quốc trên tàu bị nạn.

Sau khi nghe đại diện chính quyền tỉnh Bình Thuận thông báo về công tác cứu nạn các thuyền viên trên tàu bị nạn, cũng như tình hình sức khỏe những người được cứu sống, trong đó có tám thuyền viên người Trung Quốc, ông Ngô Tuấn đã cảm ơn chính quyền tỉnh Bình Thuận cùng các lực lượng chức năng của Việt Nam đã nhanh chóng kịp thời điều động lực lượng và phương tiện đến cứu hộ cứu nạn. Ông cũng bày tỏ sự tin tưởng tỉnh Bình Thuận cùng các lực lượng cứu nạn tiếp tục tìm kiếm hai thuyền viên còn lại, trong đó có một người Trung Quốc trong thời gian sớm nhất.