Thanh Hóa truy vết trường hợp F1 của BN 2580

NDO -

Liên quan BN 2580, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thanh Hóa đã tiếp cận điều tra, cách ly y tế một thuyền phó ở xã Hoằng Thanh là F1 của BN 2580 và truy vết, hướng dẫn 12 F2 thực thi các biện pháp phòng chống dịch, lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Nhân viên y tế ở Hoằng Hóa kiểm tra thân nhiệt cùng thanh viên cấp phát khẩu trang, vật tư phòng dịch cho nhân dân.
Nhân viên y tế ở Hoằng Hóa kiểm tra thân nhiệt cùng thanh viên cấp phát khẩu trang, vật tư phòng dịch cho nhân dân.

Trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa nhận được thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kiên Giang về một trường hợp F1 là thuyền phó tàu Phú Quốc Express 6, tuyến Phú Quốc – Rạch Giá là anh N.V.B, sinh năm 1978, ở Đội 8, xã Hoằng Thanh, huyện Hoằng Hóa có tiếp xúc với BN 2580.

Ngày 25-3, N.V.B ngồi ghế 29D, bay từ Phú Quốc về Nội Bài trên chuyến bay VN1232, hạ cánh lúc 14 giờ 5 phút cùng ngày, sau đó bắt xe khách từ sân bay về đến nhà ở Đội 8, xã Hoằng Thanh, huyện Hoằng Hóa khoảng 19 giờ cùng ngày. Quá trình di chuyển trên máy bay và xe khách, F1 đeo khẩu trang và ngày 26-3, N.V.B. tự đi xe máy đến Trạm Y tế xã khai báo.  

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa phối hợp Trung tâm Y tế huyện Hoằng Hóa và chính quyền địa phương đã điều tra các mốc dịch tễ liên quan, truy vết, lập danh sách, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm F1 và 3 F2 là người cùng gia đình đều có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.  

Hiện F1 cách ly tập trung tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa, lực lượng chức năng tiếp tục điều tra thêm được chín F2, tiếp tục truy vết các trường hợp F2 liên quan đến F1; thông báo, phối hợp các địa phương liên quan truy vết F2, F3, thông tin các mốc dịch tễ để người dân có tiếp xúc với F1 đến khai báo y tế, thực hiện cách ly kịp thời.

Theo cáo cáo, tại thời điểm này Thanh Hóa có 168 người đang cách ly y tế tại 10 khu cách ly tập trung trong tỉnh, 113 người cách ly y tế tại nhà. Chủ động phòng chống dịch, hệ thống giám sát khẩn trương truy vết các trường hợp nghi ngờ, F1, F2 và các trường hợp trở về từ các địa phương có dịch, cách ly triệt để, khoanh vùng gọn các ổ dịch; sớm phát hiện, quản lý, xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, tổ chức quản lý chặt chẽ việc cách ly người nhập cảnh.

CDC Thanh Hóa đã lấy mẫu của 10.964 người, thực hiện 13.516 lượt xét nghiệm sàng lọc đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch Covid-19.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan