Quảng Ninh: Tám công nhân chết do nổ khí mê tan trong hầm lò

Quảng Ninh: Tám công nhân chết do nổ khí mê tan trong hầm lò

Theo thông tin ban đầu, vụ nổ xảy ra trong hầm lò ở mức âm 160 m làm 8 công nhân bị chết và 20 người bị thương.

Tại thời điểm xảy ra tai nạn, có khoảng hơn 100 công nhân đi vào sản xuất ca 3. Ngay sau khi xảy ra tai nạn, Trung tâm Cấp cứu mỏ đã huy động phương tiện và nhân lực đưa những công nhân bị nạn ra khỏi hầm lò một cách nhanh nhất.

Trong số 8 thợ lò tử nạn được đưa lên mặt đất, có đồng chí Đặng Ngọc Ký là Phó Giám đốc phụ trách an toàn lao động của Công ty Than Khe Chàm. Một thợ lò bị mắc kẹt, mất tích trong hầm lò cũng đã được tìm thấy và cứu sống kịp thời. Trong số 20 thợ lò bị thương, có ba người bị gãy chân và bỏng nặng.

Được biết trong ca 3 ngày 7-12 tại khu vực này có 116 cán bộ, công nhân làm nhiệm vụ chuẩn bị sản xuất (thông gió, canh gác, củng cố lò, vệ sinh công nghiệp).

Ngay sau khi tai nạn xảy ra lực lượng cứu nạn tại chỗ của Công ty Than Khe Chàm-TKV, Trung tâm Cấp cứu mỏ-TKV và các cơ quan chức năng, đơn vị trên địa bàn đã khẩn trương vào hiện trường đưa nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Cẩm Phả.

Ngay sau khi nhận được tin tai nạn lao động nghiêm trọng tại Công ty Than Khe Chàm-TKV, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, TX Cẩm Phả và Tập đoàn Công nghiệp Than-Khoáng sản Việt Nam đã tới hiện trường tham gia chỉ đạo công tác cứu nạn.