Quảng Ngãi xảy ra thêm hai vụ đuối nước thương tâm

NDO -

NDĐT -Khoảng 18 giờ ngày16-4, gia đình anh Võ Thanh Tùng, ở xã Tịnh Khê (TP. Quảng Ngãi) đã tìm thấy xác hai con bị chết trong bể xây tự hoại.

Lãnh đạo thành phố Quảng Ngãi thăm hỏi và trao tiền hỗ trợ gia đình nạn nhân.
Lãnh đạo thành phố Quảng Ngãi thăm hỏi và trao tiền hỗ trợ gia đình nạn nhân.

Trước đó, khoảng 17 giờ cùng ngày, hai anh em Võ Tùng Lâm (SN 2012) và Võ Thị Linh Nhi (SN 2014) cùng nhau đi chơi. Khi về nhà, anh Tùng không thấy hai con nên đã hỏi thăm bà con quanh nhà.

Sau hơn một giờ tìm khắp nơi trong khu vực không thấy, anh nhờ người thân và bà con làng xóm cùng tìm kiếm. Đến khoảng 18 giờ, bà con trong làng đã tìm thấy thi thể hai cháu chết trong bể tự hoại của gia đình anh Nguyễn Tất Nam (khoảng cách từ nhà hai cháu đến hiện trường vụ tai nạn khoảng 400m). Được biết, vào lúc hai cháu đi chơi, mẹ các cháu là chị Trần Thị Nga (SN 1988) đang đi bán rau, còn anh Tùng cũng không ở nhà.

Theo anh Nguyễn Tất Nam, bể tự hoại của gia đình đang trong quá trình xây dựng. Vào thời điểm hai cháu bé đi qua khu vực bị nạn, tại đây không có thợ thi công. Bể tự hoại của gia đình sắp hoàn thành nên đã bơm nước vào để thử bể.

Chủ tịch UBND xã Tịnh Khê, TP Quảng Ngãi Trương Thanh Thảo cho biết: “Ngay khi nhận được thông tin đáng tiếc về vụ tai nạn, chúng tôi đã kịp thời có mặt tại hiện trường để giải quyết tình hình và cùng bà con vớt xác 2 cháu ra khỏi bể để làm rõ nguyên nhân và đưa về gia đình lo hậu sự. Hiện cơ quan chức năng đang điều tra, xác định nguyên nhân vụ tai nạn”.

Cùng ngày, tại xã Ba Động, huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi) cũng đã xảy ra một vụ chết đuối. Nạn nhân là em Trần Văn Minh (17 tuổi), quê ở xã Nghĩa Điền, huyện Tư Nghĩa. Theo thông tin ban đầu, khi đang đi chơi lễ cùng bạn bè ở khu vực suối nước thuộc xã Ba Động, trong lúc đang tắm thì Minh đuối nước. Người dân địa phương sau đó đã lặn tìm và vớt được xác của Minh.

Trước đó, ngày 15-4, chín học sinh lớp 6B trường Trung học cơ sở Nghĩa Hà, Tp Quảng Ngãi cũng đã chết trong lúc tắm sông Trà Khúc đoạn qua thôn Thanh Khiết, xã Nghĩa Hà, TP Quảng Ngãi