Quảng Ngãi tập trung ứng phó mưa lũ

NDO -

Bão số 6 đã đi qua nhưng do mưa lớn kéo dài, lũ trên các sông đang lên nhanh, có khả năng đạt mức báo động 3 và trên báo động 3. Tỉnh Quảng Ngãi đang tập trung triển khai các phương án ứng phó mưa, lũ.

Tuyến đường từ Quốc lộ 1 đi xã Bình Chương, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) bị nước lũ chia cắt.
Tuyến đường từ Quốc lộ 1 đi xã Bình Chương, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) bị nước lũ chia cắt.

Để ứng phó tình huống lũ trên các sông tại địa bàn tỉnh đạt trên báo động 3 đến báo động 3+1m, tỉnh Quảng Ngãi đã xây dựng phương án và yêu cầu các địa phương chủ động di dời, sơ tán 14.655 hộ dân với gần 53 nghìn nhân khẩu ở vùng ngập lụt đến nơi an toàn.

Tại cuộc họp khẩn với sở, ngành và các địa phương, chiều 11-10, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh cho rằng, tình hình mưa lũ còn diễn biến hết sức phức tạp, tuyệt đối không được chủ quan lơ là.

Quảng Ngãi tập trung ứng phó mưa lũ -0
 Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh yêu cầu các địa phương thực hiện tốt phương châm “bốn tại chỗ”, ứng phó với lũ, bão.

“Có bốn yêu cầu mà tỉnh đặt ra trong việc triển khai ứng phó với mưa, bão: Đó là, các sở, ngành và địa phương cần chủ động thực hiện phương châm “bốn tại chỗ”; phải bảo đảm tính mạng của người dân là trên hết; không để người dân thiếu lương thực, thực phẩm trong những ngày bão lũ; huy động phương tiện, lực lượng hỗ trợ người dân trong vùng bị thiên tai giảm thiểu thiệt hại, nhất là tàu cá của ngư dân”, đồng chí Đặng Văn Minh nhấn mạnh.

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Quảng Ngãi, tính đến tối 11-10, các trường hợp tàu bị sự cố, gồm: tàu cá QNg 96317 TS, QNg 90741 TS, QNg 92717 TS và tàu Hải Hà 268 đã được khắc phục, hiện ngư dân và các tàu nêu trên đều an toàn.

Quảng Ngãi tập trung ứng phó mưa lũ -0
 Lãnh đạo Quân khu 5 và tỉnh Quảng Ngãi kiểm tra công tác ứng phó mưa lũ tại huyện Bình Sơn.

Bão số 6 và mưa lũ làm cho tám người dân trong tỉnh bị thương, một ngôi nhà bị sập; 71 nhà bị tốc mái, hư hỏng;  262,6ha rau màu ở TP Quảng Ngãi và huyện Mộ Đức bị thiệt hại…

Ngoài ra, nhiều tuyến đường giao thông bị sạt lở, nước lũ phong tỏa nên chính quyền địa phương cắt cử lực lượng canh gác, không cho người và phương tiện qua lại.

Công ty Điện lực Quảng Ngãi nỗ lực tập trung khắc phục sự cố mất điện tại nhiều địa phương trong tỉnh.

Cùng ngày, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ngãi và Quân khu 5 đã kiểm tra công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả mưa bão tại nhiều địa phương ở Quảng Ngãi.