Quảng Nam đưa 21 người Trung Quốc vào khu cách ly tập trung

NDO -

Trưa 19-7, trao đổi với phóng viên Báo Nhân Dân, Đại tá Lê Chí Cương, Trưởng Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị đã phối hợp các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam hoàn thành các thủ tục và đưa 21 người Trung Quốc vào khu cách ly tập trung theo quy định của Bộ Y tế.

Lực lượng chức năng tiếp cận, làm rõ nhóm khách Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam.
Lực lượng chức năng tiếp cận, làm rõ nhóm khách Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam.

Theo thông tin ban đầu, chiều hôm qua, ngày 18-7, nhận tin báo của người dân, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra tại một khu lưu trú tại phường Điện Dương (thị xã Điện Bàn) thì phát hiện một nhóm người Trung Quốc đang lưu trú tại đây. Khi thấy lực lượng chức năng, nhóm người này liền bỏ chạy.

Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã tạm giữ một số người Trung Quốc nêu trên; đồng thời tiếp tục tổ chức truy tìm, phát hiện có tổng cộng 21 người Trung Quốc đang lưu trú trên địa bàn tỉnh và đưa vào khu cách ly tập trung ở xã Tam Phú, TP Tam Kỳ (Quảng Nam).

Hiện, ngành y tế Quảng Nam đã tiến hành lấy mẫu đối với những người Trung Quốc này để đưa đi xét nghiệm và đang chờ kết quả. Lực lượng công an đang phối hợp các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam tiến hành, điều tra làm rõ những người Trung Quốc này nhập cảnh vào Việt Nam bằng cách nào.