Phê bình Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng

NDO -

Sáng 8-5, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Nguyễn Văn Tùng đã ký ban hành Văn bản số 2928/UBND-VX tăng cường một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Trang thiết bị y tế luôn là yếu tố quan trọng trong phòng, chống dịch bệnh.
Trang thiết bị y tế luôn là yếu tố quan trọng trong phòng, chống dịch bệnh.

Trong đó, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng bị phê bình do chậm trễ trong việc mua sắm trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng, chống Covid-19 và trong việc thanh toán kinh phí xét nghiệm cho các cơ sở y tế đặt hàng xét nghiệm.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cũng yêu cầu Giám đốc Sở Y tế rà soát ngay các cán bộ cấp dưới liên quan để xảy ra việc chậm trễ nêu trên, xem xét trách nhiệm hoặc điều chuyển công tác và thay thế các cán bộ khác đáp ứng yêu cầu theo quy định.

Thông tin ban đầu cho hay, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, UBND TP Hải Phòng đã chỉ đạo thực hiện mua sắm các trang thiết bị y tế phục vụ phòng, chống dịch. Tuy nhiên, việc tổ chức mua sắm này thực hiện được cho là khá chậm trễ. Nhất là trong tình hình dịch bệnh Covid-19 có diễn biến hết sức phức tạp và tại Hải Phòng đã có ca dương tính tại xã Tiên Thắng (huyện Tiên Lãng).

Cũng tại văn bản này, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố đã ghi nhận và biểu dương sự cố gắng của ngành y tế Hải Phòng và các địa phương đã tập trung cao cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19; đặc biệt là việc truy vết, xét nhiệm nhanh các trường hợp có liên quan đến ca dương tính mới và thực hiện tốt công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan