Một số chương trình truyền hình đặc sắc dịp Tết

Xuân mới, Ðài Truyền hình Việt Nam có nhiều chương trình hấp dẫn dành cho khán giả trong nước và người Việt ở nước ngoài. Dưới đây là một số chương trình nổi bật.

* Cầu truyền hình trực tiếp vào đêm giao thừa

Bắt đầu từ 17 giờ ngày 30 Tết (28-1-2006) với chủ đề: Mừng đất nước, mừng Ðảng, mừng xuân. Nhiều điểm tham gia cầu truyền hình này. Người xem sẽ được tận hưởng không khí văn hóa - đêm giao thừa ở trên khắp đất nước.

* Chào xuân 2006: Chương trình phát tối mồng một Tết (29-1-2006). Buổi gặp gỡ những nhân vật tiêu biểu trong năm 2005 trên các lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, thể thao... Xen lẫn với giao lưu, gặp gỡ là phần biểu diễn của các ngôi sao nhạc trẻ.

* Mừng tuổi đầu năm 2006 vào mùng 2 Tết (30-1-2006). Tham gia chương trình với các em nhỏ có ông bà và các nghệ sĩ Ðức Trung, Trần Hiếu... Các em cùng ông bà sẽ du xuân đón Tết ở các miền quê, cùng vẽ tranh, viết chữ đẹp, múa hát. Màn trình diễn thời trang với các chú cún năm Tuất sẽ sôi động bởi những trang phục dành "người mẫu" khuyển đều do các em tự thiết kế. Nghệ sĩ Minh Vượng đưa các em vào câu chuyện của vở kịch Chú chó thám tử... Theo đạo diễn Lại Bắc Hải Ðăng kiêm người dẫn chương trình, điều đặc biệt nhất là phần thi sản phẩm của các em dành tặng ông bà, cha mẹ, và giới thiệu vui về các "tủ lạnh mi-ni thông minh", "kính lão tránh nước mưa"... ngộ nghĩnh, có tính thực tiễn.

* Vườn cổ tích dành hai chương trình vui nhộn dành cho thiếu nhi. Chương trình vào ngày ông Công, ông Táo với các trò chơi vận động, những câu hỏi lý thú chung quanh... cá chép, còn chương trình vào ngày đầu năm mới lại là những câu chuyện dễ thương về các chú... cún!

* Ai là triệu phú Tết này cũng mang đến cho người xem những bất ngờ mới. Mười ứng cử viên tham gia là những nghệ sĩ, diễn viên đang được khán giả mến mộ như Quang Linh, Hồ Quỳnh Hương, Mỹ Lệ, Tuấn Hưng, MC Thảo Hương...

* Các chương trình giải trí khác như Hành trình văn hóa, Ở nhà chủ nhật, Hãy chọn giá đúng, Chiếc nón kỳ diệu, Trò chơi âm nhạc... cũng tập trung chú ý khai thác, giới thiệu các phong tục truyền thống dân tộc.

* Những tiểu phẩm hài do Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam phát vào chương trình tổng hợp của Ðài truyền hình Việt Nam là món quà đặc biệt đêm Giao thừa với nhiều nội dung hấp dẫn và mới lạ. Nhiều gương mặt diễn viên hài như: Bảo Quốc, Hồng Vân, Phước Sang, Anh Vũ, Xuân Bắc, Tự Long, Phạm Bằng, Vân Dung, Giang Còi, Quang Tèo, Chí Trung, Quang Thắng, Công Lý, Minh Hằng... trổ tài. Trong tiểu phẩm Táo quân Việt Nam, Ngọc Hoàng nhiều lần vi hành và tận mắt chứng kiến những vụ tiêu cực đem lại nụ cười hóm hỉnh và sâu sắc cho khán giả.

* Phim chọn lọc và đặc sắc phát trong dịp Tết trên các kênh của Ðài Truyền hình Việt Nam gồm phim Việt Nam như Cố hương, Xuân muộn, Những vì sao trên trời, Tết này ai đánh trống tình, Vị khách cuối năm, Xuân Cồ quãng đời chìm nổi...

Phim nước ngoài: Búp bê Babies (phim Mỹ), Cánh bướm xinh đẹp (phim Hàn Quốc), Mối tình truyền kiếp (phim Hồng Công), Lục tiểu phụng (phim Singapore)...