Lực lượng Công an TP Hồ Chí Minh tập trung kiểm tra xe cũ nát, xe tự chế

NDO -

Theo Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ - đường sắt, Công an TP Hồ Chí Minh: Từ ngày 15-3 đến hết ngày 14-6, lực lượng CSGT sẽ tập trung kiểm tra, xử lý người sử dụng xe cơ giới cũ nát, xe tự chế, xe cà tàng nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, góp phần nâng cao trật tự xã hội. 

Một xe ba bánh tự chế dùng để chở hàng bị lực lượng CSGT kiểm tra, xử phạt.
Một xe ba bánh tự chế dùng để chở hàng bị lực lượng CSGT kiểm tra, xử phạt.

Trong đợt cao điểm này, các đơn vị sẽ xử lý xe cơ giới không bảo đảm tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật, xe cũ nát, xe tự chế; tập trung phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của người điều khiển phượng tiện như: Không có giấy phép lái xe, đăng ký xe; xe không có bộ phận giảm thanh, giảm khói, đèn, kèn, thắng hoặc có nhưng không có tác dụng; xe vi phạm các quy định về gắn biển số, lắp thêm đèn, giá đỡ...

TP Hồ Chí Minh tập trung kiểm tra xe cũ nát, xe tự chế -0
 Xe máy cũ nát bị lực lượng CSGT lập biên bản xử lý.

Ghi nhận sáng 15-3, đông đảo lực lượng CSGT đã ra quân tại các cửa ngõ, khu vực đi lại trọng điểm trên địa bàn thành phố để kiểm tra, xử lý các chủ phương tiện xe máy cũ nát, xe cơ giới cũ nát, xe ba - bốn bánh tự chế đang lưu hành. Trong buổi sáng 15-3, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP Hồ Chí Minh và lực lượng CSGT quận, huyện đã xử lý khoảng 200 trường hợp vi phạm. Phần nhiều xe cơ giới cũ nát, xe tự chế là những loại phương tiện tiềm ẩn nhiều rủi ro, dễ gây tai nạn có cho lưu thông trên đường.

Hiện, TP Hồ Chí Minh có gần 7,5 triệu mô-tô, xe máy đang lưu hành.