Lai Châu xét nghiệm tất cả các trường hợp về từ vùng dịch Đà Nẵng

NDO -

Tính đến 17 giờ ngày 28-7, tỉnh Lai Châu đã ghi nhận có 261 trường hợp về từ vùng dịch Đà Nẵng, trong đó có hai ca nghi mắc Covid-19 đã lấy mẫu xét nghiệm có kết quả âm tính. Các trường hợp về từ vùng dịch đang được cách ly theo dõi y tế tại nhà đều có tâm lý, sức khỏe ổn định và đang được lấy mẫu xét nghiệm.

Lực lượng biên phòng Lai Châu kiểm soát chặt khu vực biên giới ngăn chặn việc xuất nhập cảnh trái phép.
Lực lượng biên phòng Lai Châu kiểm soát chặt khu vực biên giới ngăn chặn việc xuất nhập cảnh trái phép.

Thông tin từ Sở Y tế tỉnh Lai Châu cho biết, cả 261 trường hợp về từ Đà Nẵng, đến từ 7-8 huyện, thành phố và đang trong tình trạng sức khỏe ổn định. Địa phương có số người về từ vùng dịch nhiều nhất là thành phố Lai Châu 143 trường hợp. Đây cũng là địa phương có hai ca nghi mắc, cách ly tại cơ sở y tế và có kết quả xét nghiệm âm tính. Hiện tất cả những người về từ vùng dịch Đà Nẵng đã và đang được lấy mẫu xét nghiệm.

Thông tin tử bộ chỉ huy bộ đội biên phòng Lai Châu, trong tuần qua lực lượng này đã phát hiện, tiếp nhận, ngăn chặn 10 vụ, 21 trường hợp, trong đó có bảy vụ, 10 trường hợp công dân Việt Nam nhập cảnh trái phép; tiếp nhận hai vụ, chín trường hợp do phía Trung Quốc trao trả; ngăn chặn một vụ, hai trường hợp có ý định xuất cảnh trái phép. Tất cả các trường hợp nhập cảnh vào địa bàn đều được cách ly theo quy định.

Cũng theo đơn vị này hiện toàn tỉnh đang duy trì 64 tổ chốt chặn kiểm soát dọc biên giới dài gần 273km; trong đó có 38 tổ kiểm soát cố định, 26 tổ kiểm soát lưu động. Đồng thời, tiếp tục gia hạn Quyết định tạm dừng hoạt động qua lại cửa khẩu phụ và lối mở biên giới trên địa bàn tỉnh; thực hiện đúng quy trình kiểm soát xuất, nhập cảnh, xuất nhập khẩu tại cửa khẩu để phòng, chống dịch Covid-19.

Cùng với đó, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lai Châu đã chỉ đạo Đồn Biên phòng cửa khẩu Ma Lù Thàng, thông qua đường dây nóng, hàng ngày trao đổi thông tin, tình hình dịch bệnh với Trạm Hội ngộ, hội đàm khu vực Kim Bình và Trạm kiểm soát Biên phòng xuất, nhập cảnh Kim Thủy Hà, Trung Quốc. Hiện tại khu cách ly tập trung tại Cửa khẩu Ma Lù Thàng cũng đang cách ly theo dõi y tế 20 trường hợp về từ Trung Quốc.

Lũy kế từ đầu mùa dịch đến nay, lực lượng biên phòng Lai Châu đã phối hợp với lực lượng y tế, công an đưa hơn 1.130 trường hợp vào các khu vực cách ly tập trung; trong đó có 765 trường hợp nhập cảnh trái phép; tiếp nhận 252 trường hợp công dân Việt Nam phía Trung Quốc trao trả. Phát hiện, ngăn chặn một trường hợp công dân Trung Quốc có ý định nhập cảnh trái phép vào Việt Nam và 118 trường hợp công dân Việt Nam có ý định xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc.

Lai Châu xét nghiệm tất cả các trường hợp về từ vùng dịch Đà Nẵng ảnh 1

Siết chặt phòng chống dịch sau ca nhiễm mới tại Đà Nẵng