Ký kết xây dựng Nhà máy nhiệt điện khí 3.200MW tại Bạc Liêu

NDO -

Chiều 12-10, tại trụ sở UBND tỉnh Bạc Liêu đã diễn ra lễ ký kết bản ghi nhớ giữa UBND tỉnh Bạc Liêu và các đối tác đầu tư xây dựng dự án Nhà máy nhiệt điện khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) 3200MW.

Lễ ký kết được thực hiện chiều 12-10 tại UBND tỉnh Bạc Liêu.
Lễ ký kết được thực hiện chiều 12-10 tại UBND tỉnh Bạc Liêu.

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đây là dự án FDI lớn nhất vùng đồng bằng sông Cửu Long tính đến thời điểm hiện nay.

Theo bản ghi nhớ, các bên cam kết dành mọi nỗ lực để phối hợp cùng các cơ quan quản lý Trung ương và địa phương hoàn thành các nhiệm vụ còn lại của giai đoạn phát triển dự án trong năm 2020 theo đúng tiến độ.

Đại diện Công ty Delta Offshore Energy cho biết: Để hỗ trợ việc đàm phán ký kết hợp đồng mua bán điện, Công ty đã phát hành yêu cầu đề xuất cung cấp (RFP) khí LNG dài hạn vào đầu tháng 9-2020. 

Công ty Delta Offshore Energy khẳng định, với đội ngũ đàm phán giàu kinh nghiệm của EVN và các chuyên gia tư vấn chuyên nghiệp từ tổ hợp các nhà đầu tư, hợp đồng mua bán điện PPA sẽ được hoàn thiện và ký kết vào cuối năm 2020. Dự án sẽ mang lại những lợi ích chung cho cả Việt Nam và Hoa Kỳ nên nhận được sự quan tâm sâu sắc và hỗ trợ tích cực từ cả hai Chính phủ.

Đáng chú ý, việc đàm phán chính thức với EVN về Hợp đồng mua bán điện (PPA) thời hạn 25 năm sẽ bắt đầu ngay sau sự kiện này và thống nhất sẽ được ký kết vào cuối năm 2020.

Hiện tại, công tác thiết kế kỹ thuật (FEED) sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2020, cho phép bắt đầu triển khai dự án ngay trong năm 2021 để tổ máy đầu tiên của nhà máy điện sẽ vận hành phát điện thương mại vào năm 2024.