Khánh thành cầu dân sinh bản Tủng Hốc

NDO -

Sau hơn một tháng triển khai, chiều 22-4, UBND xã Hữu Khuông, huyện Tương Dương (Nghệ An) tổ chức lễ khánh thành công trình cầu dân sinh bản Tủng Hốc do Báo Sức khỏe và Đời sống (Bộ Y tế) và Công ty Sức sống mới (OKASA) tài trợ xây dựng. 

Các đại biểu cắt băng khánh thành cầu.
Các đại biểu cắt băng khánh thành cầu.

Công trình cầu dân sinh Tủng Hốc là cầu dàn thép, bề rộng khổ cầu 1,5m, dành cho người đi bộ và xe thô sơ dưới 0,5 tấn. Dự án Cầu dân sinh bản Tủng Hốc có tổng mức đầu tư hơn 353 triệu đồng, do Báo Sức khỏe và Đời sống và Công ty Sức sống mới tài trợ xây dựng.

Đại diện lãnh đạo bản Tủng Hốc cho biết: Cầu Tủng Hốc đưa vào hoạt động sẽ góp phần tạo điều kiện đi lại, nâng cao đời sống kinh tế, xã hội cho gần 100 hộ người dân tộc thiểu số trong bản. Đặc biệt, tạo thuận lợi cho dân bản khi bị đau ốm có thể đến trạm y tế một cách nhanh nhất để được cán bộ y tế chăm sóc sức khỏe. Cây cầu dân sinh này cũng góp phần giúp học sinh địa phương bảo đảm an toàn đến trường trong mùa mưa lũ, từ đó giảm tỷ lệ học sinh nghỉ học.

Tại buổi lễ, nhà tài trợ còn  hỗ trợ cho xã Hữu Khuông các trang, thiết bị cùng hai bộ máy vi tính cho trạm y tế xã cùng một số trang thiết bị, cơ sở vật chất cho các điểm trường khó khăn ở xã Hữu Khuông.

Tổng Biên tập Báo Sức khỏe và Đời sống Trần Tuấn Linh cho biết: Thời gian tới, Báo Sức khỏe và Đời sống sẽ phối hợp các nhà tài trợ tiếp tục khảo sát để xây dựng một số cầu trên địa bàn đặc biệt khó khăn của huyện Tương Dương, nhằm sẻ chia tới người dân. 

Hữu Khuông là một xã thuộc vùng sâu, vùng xa, vùng lòng hồ của huyện Tương Dương (Nghệ An), cách trung tâm huyện từ 60-70 km, giao thông đi lại khó khăn. Toàn xã có gần 100% hộ dân tộc thiểu số với 53,98% hộ nghèo. Tại bản Tủng Hốc về mùa mưa cây cầu tạm thường xuyên bị lũ cuốn trôi. Mỗi năm, người dân nơi đây lại 5-6 lần phải làm lại cầu. Việc này, gây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người dân nơi đây, đặc biệt là vấn đề phát triển kinh tế xã hội, công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân.