Khắc phục sự cố máy bay Malindo Air bị nổ lốp

NDO -

NDĐT - Chiều 22-1, Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài cho biết, các đơn vị liên quan đang khẩn trương khắc phục sự cố máy bay Boeing B737-900 của hãng hàng không Malindo Air (Malaysia) bị nổ lốp, phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Nội Bài.

Khắc phục sự cố máy bay Malindo Air bị nổ lốp

Phó Giám đốc Cảng HKQT Nội Bài, Nguyễn Huy Dương cho biết, toàn bộ 91 hành khách trên chuyến bay sau đó đã được đưa vào phòng chờ Nhà ga T2 để hãng hàng không Malindo Air phục vụ. Các hành khách này đã được hãng bố trí chỗ nghỉ ngơi, sắp xếp đưa lên các chuyến bay còn chỗ đi Malaysia trong hai ngày 21 và 22-1, dự kiến sẽ giải tỏa hết trong ngày 22-1. Máy bay đang được các đơn vị chức năng tiến hành sửa chữa, thay lốp để đưa vào khai thác trở lại trong thời gian sớm nhất.

Theo lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, thiết kế của máy bay có nhiều bánh lốp nên dù bị nổ một lốp, máy bay vẫn cất cánh được. Tuy nhiên, nếu sự cố này không được phát hiện, khắc phục kịp thời, vẫn gây nguy cơ cao uy hiếp an toàn bay. Cục Hàng không Việt Nam sẽ lập Tổ điều tra để xác minh, làm rõ nguyên nhân sự việc.

* Sân bay Nội Bài xử lý an toàn tuyệt đối chuyến bay bị sự cố kỹ thuật