Huyện Hòa Bình (Bạc Liêu) nghiêm túc tiếp thu vấn đề Nhân Dân điện tử nêu

NDO -

Chiều 10-5, Chủ tịch UBND huyện Hòa Bình (tỉnh Bạc Liêu) Nguyễn Văn Chung cho biết, sau khi Nhân Dân điện tử ngày 13-4, đăng bài “Cần làm rõ dấu hiệu những sai phạm trong đấu thầu, xây dựng các dự án ở Bạc Liêu”, huyện đã nghiêm túc tiếp thu, chỉ đạo kiểm điểm, khắc phục những vấn đề báo nêu.
 

Công trình tuyến lộ giao thông thuộc xã Minh Diệu, huyện Hòa Bình (Bạc Liêu) xuống cấp vừa được khắc phục, sửa chữa. (Ảnh: Huy Diệu)
Công trình tuyến lộ giao thông thuộc xã Minh Diệu, huyện Hòa Bình (Bạc Liêu) xuống cấp vừa được khắc phục, sửa chữa. (Ảnh: Huy Diệu)

Theo đó, nội dung bài báo nêu một số vụ việc sai phạm trong đấu thầu và xây dựng các công trình, dự án tại địa phương kém chất lượng, có dấu hiệu “rút ruột công trình”, gây bức xúc trong cán bộ, nhân dân…

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều, tại Công văn số 912/VP-KT, yêu cầu Chủ tịch UBND các đơn vị có sai phạm có trách nhiệm kiểm tra, báo cáo UBND tỉnh vấn đề mà Nhân Dân điện tử đã nêu; đồng thời, thực hiện chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Hòa Bình Nguyễn Văn Chung đã nghiêm túc chỉ đạo ông Mã Thanh Phương, Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện trực tiếp làm việc với lãnh đạo Ban Quản lý Đầu tư xây dựng cơ bản (QLXDCB) huyện Hòa Bình, nhằm kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân, đơn vị liên quan.

Nhất là đã nghiêm túc, thẳng thắn làm rõ vai trò, trách nhiệm của ông Nguyễn Văn Thương, Phó Giám đốc phụ trách Ban QLXDCB huyện Hòa Bình, liên quan nhiều vụ việc sai phạm, yếu kém kéo dài trong việc tổ chức đấu thầu, thực hiện các dự án đầu tư xây dựng cơ bản trên địa bàn huyện, khiến nhiều cán bộ, nhân dân rất bức xúc, bất bình trong mấy năm qua.

Ngoài ra, Thường trực Huyện ủy và UBND huyện Hòa Bình cũng yêu cầu lãnh đạo Ban QLXDCB của huyện cần khắc phục ngay tình trạng vi phạm các quy định của Luật Đấu thầu. Kiên quyết không để tái diễn tình trạng “đấu thầu” có hình thức, không minh bạch, không công khai và công bằng, nhất là tình trạng “người trong nhà”, hoặc “sân sau” liên tục trúng thầu nhiều dự án, công trình.

Cụ thể, như: Công ty Hồng Gia Huy (tại TP Hồ Chí Minh) chỉ trong vòng một tuần đã trúng đến năm gói thầu xây dựng các công trình tại huyện Hòa Bình (Bạc Liêu), mỗi gói có thời hạn xây dựng từ 4 - 5 tháng. Song, điều đáng trách, công ty này sau khi trúng thầu không trực tiếp thực hiện, mà “bán thầu” cho đơn vị khác thi công ì ạch kéo dài, khiến nhiều cán bộ, nhân dân càng bức xúc.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND huyện Hòa Bình (Bạc Liêu) Nguyễn Văn Chung khẳng định: “Sau khi Nhân Dân điện tử phản ánh tình trạng công trình tuyến lộ giao thông nông thôn liên ấp 36 – 38, thuộc xã Minh Diệu (huyện Hòa Bình) tổng mức đầu tư gần bốn tỷ đồng, mới được đưa  vào sử dụng, nhưng đã xuống cấp rất trầm trọng, có dấu hiệu đơn vị trúng thầu và thi công “rút ruột” công trình. Chúng tôi đã chỉ đạo các đơn vị chức năng kiểm tra vấn đề báo nêu và có biện pháp khắc phục. Theo đó, UBND huyện đã yêu cầu đơn vị trúng thầu tuyến đường này cần sửa chữa, khắc phục ngay. Đến đầu tháng 5 này, công trình tuyến lộ giao thông nông thôn liên ấp 36 – 38, thuộc xã Minh Diệu (huyện Hòa Bình) đã được sửa chữa, khắc phục…”.

Huyện Hòa Bình (Bạc Liêu) nghiêm túc tiếp thu vấn đề Nhân Dân điện tử nêu -0
 Chủ tịch UBND huyện Hòa Bình (Bạc Liêu) Nguyễn Văn Chung. (Ảnh TD)

Chủ tịch UBND huyện Hòa Bình Nguyễn Văn Chung chân thành cảm ơn Nhân Dân điện tử đã phản ánh những sai phạm, yếu kém, bất cập  đối với một vài cán bộ lãnh đạo chủ chốt tại Ban QLXDCB của huyện thời gian qua, vì đã làm việc thiếu công khai, minh bạch, rõ ràng, gây bức xúc, bất bình trong cán bộ, nhân dân. Đồng thời, cam kết sẽ dứt khoát khắc phục, kiên quyết không để tồn tại kéo dài.