Hội Nhà báo Phú Yên đoàn kết, trách nhiệm, sáng tạo, đổi mới, phát triển

NDO -

Sáng 3-10, Hội Nhà báo Phú Yên long trọng khai mạc Đại hội Hội Nhà báo khóa VI (nhiệm kỳ 2020-2025). Dự đại hội có Tiến sĩ, Nhà báo Mai Đức Lộc, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Hội Nhà báo các tỉnh; lãnh đạo tỉnh Phú Yên, cùng hơn 100 đại biểu là hội viên Hội Nhà báo Phú Yên.

Ban chấp hành Hội Nhà báo Phú Yên khóa VI (2020-2025) ra mắt đại hội.
Ban chấp hành Hội Nhà báo Phú Yên khóa VI (2020-2025) ra mắt đại hội.

Ngoài Hội Nhà báo Phú Yên có năm chi hội với 145 hội viên, tỉnh Phú Yên còn có hai cơ quan báo chí là Báo Phú Yên và Đài Phát thanh – Truyền hình Phú Yên; ba tạp chí, một Cổng thông tin điện tử UBND tỉnh và nhiều trang tin nội bộ của các ngành, địa phương; có hơn 160 cán bộ, nhà báo, phóng viên, biên tập viên. Tại Phú Yên còn có năm văn phòng đại diện các cơ quan báo chí và chín phóng viên thường trú.

5 năm qua (2015-2020), cùng với sự phát triển chung của báo chí cả nước, báo chí Phú Yên ngày càng được củng cố và phát triển; không ngừng nâng cao chất lượng thông tin, tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và an sinh xã hội ở địa phương. Hội Nhà báo Phú Yên luôn tạo điều kiện thuận lợi cho hội viên, phóng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ của từng cơ quan báo chí; phản ánh kịp thời diễn biến mọi mặt của đời sống xã hội, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân; phát hiện, cổ vũ những nhân tố mới, điển hình tiên tiến, những thành tựu trong công cuộc đổi mới đất nước nói chung và tỉnh Phú Yên nói riêng.

Cùng với Hội Nhà báo, báo chí tỉnh Phú Yên tích cực tuyên truyền những thành tựu trên các mặt kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh, môi trường đầu tư, các tiềm năng thế mạnh của tỉnh Phú Yên để thu hút đầu tư trong và ngoài nước; tiên phong tuyên truyền chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, góp phần đưa đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với mọi tầng lớp nhân dân; đóng góp quan trọng trong đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực, tham nhũng, lãng phí và các tệ nạn xã hội; đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, vu cáo, xuyên tạc, góp phần làm thất bại âm mưu của các thế lực thù địch chống phá sự nghiệp cách mạng của Đảng.

Dự đại hội, Tiến sĩ, nhà báo Mai Đức Lộc, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam bày tỏ sự đồng tình với phương hướng, nhiệm vụ mà Đại hội Hội Nhà báo Phú Yên khóa VI đề ra, đồng thời biểu dương những kết quả đạt được trong thời gian qua. Nhà báo Mai Đức Lộc lưu ý, Hội Nhà báo, các cơ quan báo chí, nhà báo tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của mình; tự hào về nghề báo và phải giữ gìn thanh danh cao quý nhà báo; nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, theo kịp với sự phát triển của công nghệ và nhu cầu bạn đọc; Hội Nhà báo cần làm tốt hơn nữa việc tham gia giải báo chí quốc gia, giải báo chí tỉnh, các ngành và không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động…

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên ghi nhận những thành tựu mà Hội Nhà báo và các cơ quan báo chí đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh: “Thời gian tới, báo chí, anh chị em làm báo cần quán triệt đầy đủ sâu sắc hơn nữa quan điểm báo chí là vũ khí sắc bén, là công cụ đắc lực của Đảng trên mặt trận tư tưởng, mỗi người làm báo là một chiến sĩ cách mạng. Nhà báo phải đấu tranh loại bỏ cái xấu, bảo vệ cái đúng, cái tốt, hình thành dư luận xã hội lành mạnh, góp phần cổ vũ và tạo ra sự đoàn kết thống nhất, đồng thuận cao trong xã hội. Hội Nhà báo cần chú trọng hơn nữa nhiệm vụ đoàn kết tập hợp hội viên, tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện những quy định đạo đức người làm báo Việt Nam, xây dựng đội ngũ những người làm báo có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức nghề nghiệp trong sáng, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao. Xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị 43-CT/TW của Ban Bí thư và các nhiệm vụ được giao. Quán triệt hội viên, người làm báo trong tỉnh tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng và nâng cao bản lĩnh chính trị…”.

Đại hội đã bầu ra ban chấp hành gồm bảy đồng chí, nhà báo Đào Phạm Hoàng Quyên, Tổng Biên tập Báo Phú Yên, Chủ tịch Hội Nhà báo Phú Yên khóa V, tái đắc cử chức danh Chủ tịch Hội Nhà báo Phú Yên khóa VI (nhiệm kỳ 2020-2025). Đại hội bầu hai đại biểu chính thức, một dự khuyết dự Đại hội Hội Nhà báo Việt Nam (nhiệm kỳ 2020-2025) và thông qua Nghị quyết với sự nhất trí cao của toàn thể đại hội.

Dịp này, Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên tặng Hội Nhà báo Phú Yên bức trướng với nội dung: “Đoàn kết, trách nhiệm, sáng tạo, đổi mới, phát triển”.